สังคม

ช่อง 3 จับมือ ม.หัวเฉียวฯ ลงนาม MOU แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สร้างสรรค์บุคลากรคุณภาพสู่มืออาชีพ

โดย paweena_c

27 ม.ค. 2566

269 views

ช่อง 3 จับมือ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ลงนาม MOU ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และสร้างสรรค์บุคลากรคุณภาพสู่มืออาชีพ


วันนี้ (27 ม.ค. 65) บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ นำคณะผู้บริหาร นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจ บีอีซี สตูดิโอ และ ดร. อัครพล วีรวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักบริหารทรัพยากร ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงและความร่วมมือทางวิชาการ กับมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โดยรศ.ดร.อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดีและคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

วัตถุประสงค์หลักคือ ร่วมกันให้การสนับสนุนข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการฝึกงานให้กับนักศึกษาและศิษย์เก่าของสถาบันอุดมศึกษา ตามนโยบายส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หรือ Work Based Learning รวมถึงการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการรับสมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ของบริษัท และการแลกเปลี่ยนวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญของบริษัทหรือสถาบันการศึกษา รวมถึงจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์ในการพัฒนาองค์ความรู้ นวัตกรรม และพัฒนาบุคลากรร่วมกันตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นควร


ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทได้จัดกิจกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ หลายโครงการ ได้แก่ โครงการ Star Internship, โครงการ Content Creator, โครงการ Young Journalist ที่สำเร็จไปแล้ว และมีแผนจะจัดโครงการรุ่นต่อไป รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรม Job Fairs แนะแนวทางการทำงานให้กับนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษา การมอบหมายให้บุคลากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ไปช่วย บรรยายให้ความรู้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยอีกด้วย


นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ กล่าวว่า ปัจจุบันนอกจากข่าวและละครแล้ว ช่อง 3 ยังมีการทำภาพยนตร์ รวมถึงมิวสิกวิดีโอ โดยใช้นักแสดงจากช่อง 3 เอง เนื่องจากดาราบางคนมีความสามารถมากกว่าการแสดงละคร ดังนั้นเรื่องบุคลากรจึงสำคัญ แม้ว่าจะมีคณะที่เกี่ยวข้อง แต่บุคลากรที่มีคุณภาพที่จบด้านนี้มา และสอบเข้าด้านนี้โดยตรงยังถือว่าน้อย


ในโอกาสนี้จึงรู้สึกยินดีที่จะได้เฟ้นหาบุคลากรที่มาจากสถาบันของมหาวิทยาลัยหัวเฉียว และขอแสดงความยินดี ที่ได้ลงนาม MOU ร่วมกันในครั้งนี้ โดยหวังว่าในอนาคต จะสามารถประสบความสำเร็จ ในการได้นักศึกษามาเป็นผู้ร่วมงาน และเป็นกำลังสำคัญของวงการทำคอนเทนต์ในบ้านเรา


ด้าน รศ.ดร.อุไรพรรณ เจนวาณิชยานนท์ อธิการบดีและคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ได้กล่าวขอบคุณที่ทางช่อง 3 มอบความไว้วางใจให้กับมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ให้ได้เข้ามาร่วมมือทางวิชาการกับทางบริษัท ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทแนวหน้า ที่ทุกคนก็อยากเข้าร่วมงานด้วย ทางมหาวิทยาลัยเอง มีหลักสูตรนิเทศศาสตร์มาเป็นเวลานาน และมุ่งเน้นให้นักศึกษาไม่ใช่แค่เรียนรู้ภาคทฤษฎี แต่ต้องการให้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงด้วย และอยากจะให้นักศึกษาได้ร่วมทำงานกับทางช่อง 3 มานานแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางบริษัทได้เปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัยได้เข้ามาร่วมมือในหลายหลายด้าน


“ไม่เพียงแต่คณะนิเทศศาสตร์เท่านั้น ที่จะได้เข้ามาร่วมมือกับทางบริษัท หลักสูตรอื่น ๆ เราก็ยินดี เนื่องจากทางช่อง 3 และบริษัท มีโครงการที่น่าสนใจหลายโครงการ เราเองก็อยากให้นักศึกษาทุกหลักสูตร ได้เข้ามามีโอกาส ได้เรียนรู้และสร้างคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอยากให้มีความคิดสร้างสรรค์ แล้วนำนวัตกรรม ไปเปลี่ยนแปลงสังคม เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้อยู่ในโลกอนาคต หรือโลกปัจจุบันได้อย่างมีความสุข หวังว่าการร่วมมือที่ได้ร่วงลงนาม MOU กันในครั้งนี้ จะสำเร็จผลเป็นรูปธรรม และมีความร่วมมือกัน สืบเนื่องยาวนานกันต่อไป”




คุณอาจสนใจ

Related News