สังคม

งามหน้า! นทท.ชาวจีน เที่ยวเมืองโบราณ เดินเหยียบฝาท่อผุ ตกลงไปมิดขา

โดย chutikan_o

26 ม.ค. 2566

90 views

นทท.ชาวจีนเที่ยวเมืองโบราณ สมุทรปราการ เดินบนทางเท้าพลัดตกท่อ ชาวบ้านเผยฝาท่อชำรุดมานาน วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เป็นหน้าเป็นตาของจังหวัด

วันนี้ (26 ม.ค. 66) จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า อะเมซิ่งสมุทรปราการ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิทเกิดพลัดตกท่อโชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ

ล่าสุดเช้าวันนี้ (26 มค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ หน้าเมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ริมถนนสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พบว่าฝาท่อที่ชำรุดเป็นรูกว้างยังไม่มีการแก้ไขซ่อมแซม มีเพียงเช้าบ้านได้เอาแผ่นไม้มาวางทับไว้พร้อมกับตั้งกรวยจราจรไว้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำเดิมอีก

นายธนกฤษ บพิชนนท์ อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่นั่งรอเพื่อนอยู่ที่หน้าเมืองโบราณเห็นนักท่องเที่ยวประมาณ 5-6 คน ลงมาจากรถตุ๊กตุ๊กของเมืองโบราณ เพื่อมาต่อรถที่ริมถนนสุขุมวิท ระหว่างที่นักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุประมาณ 50 ปี เดินมาที่ศาลารอรถก็เกิดเหยียบฝาท่อที่ชำรุดโดยตกลงไปทั้งขา เขาเลยเดินมาช่วยเหลือ ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการตกใจและเจ็บที่บริเวณขาซ้ายมีบาดแผลถลอกและน่าจะเจ็บที่บริเวณต้นขาด้วยเพราะตกไปมิดขา เบื้องต้นคิดว่าฝาท่อน่าจะผุอยู่แล้วแต่รูยังไม่กว้างอาจจะทำให้ผู้บาดเจ็บไม่ทันได้สังเกต จึงเดินมาเหยีบบฝาท่อที่ผุอยู่แล้วเลยตกลงไป

นายธนกฤษ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ช่วยกันผยุงผู้บาดเจ็บไปที่ศาลารอรถอยู่นาน ก่อนที่จะขึ้นรถสาธารณะออกไป ไม่รู้ว่าเดินทางกลับที่พักหรือว่าไปโรงพยาบาล เขากับเพื่อนเลยนำแผ่นไม้ไปวางทับฝาท่อไว้และวางกรวยจราจรเพื่อเตือนคนที่เดินผ่าน จากนี้ก็ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยมาแก้ไข เพราะจุดนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งโดยรวมก็ดีทุกอย่างยกเว้นฝาท่อที่ชำรุด

คุณอาจสนใจ

Related News