สังคม

2 เกลอชวนกันเข้าป่าล่าสัตว์ เห็นเพื่อนเป็นหมูป่า ลั่นไกยิงดับ เชื่ออาถรรพ์

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2566

392 views

วันที่ 25 ม.ค. 66 ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณห้วยป่าแหย่ง ดอยม่อนป่าหมด ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง แพทย์รพ.แม่ทะ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง


ที่เกิดเหตุบริเวณเนินห้วยดังกล่าวพบศพนายวุธิพงษ์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง สภาพศพใส่เสื้อแขนยาว สวมกางเกงยีนส์ขายาว นอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวคมกระสุนกระจายเข้าที่บริเวณโหนกแก้มขวาทะลุซ้ายเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบนายอร่ามพงษ์ อายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุอยู่ในสภาพตกใจและร้องไห้ฟูมฟายเนื่องจากไม่ได้ตั้งใจยิงผู้ตาย


สอบสวนเบื้องทราบว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันและเมื่อช่วงค่ำวานนี้ผู้ตายได้ชักชวนผู้ก่อเหตุเข้าป่าล่าสัตว์ กระทั่งช่วงตี 5 เศษวันนี้ก็เกิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุบอกว่าตนเองเห็นเพื่อนนึกว่าเป็นหมูป่าเลยยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว


ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนายธนภัทร หน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยแม่ทะลำปาง ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุร่วมกับ จนท. พร้อมเปิดเผยว่ากู้ภัยได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงที่บนเขาดังกล่าว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กม.และต้องเดินเท้าขึ้นไปกว่า 2 กม.


เมื่อไปถึงก็พบว่าผู้ตายถูกยิงที่บริเวณโหนกแก้มขวาทะลุซ้าย เสียชีวิตคาที่ ส่วนคนยิงร้องไห้และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้ตั้งใจยิงเพื่อน จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน ปกติมักจะเข้าป่าด้วยกันเป็นประจำ เมื่อค่ำวานนี้ผู้ตายได้ชวนผู้ก่อเหตุเข้าป่าเพื่อล่าสัตว์ จนกระทั่งประมาณตี 5 ก็เกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากผู้ก่อเหตุเห็นเพื่อนเป็นหมูป่าจึงยิงไป 1 นัดต่อมาก็ได้ยินเสียงร้องโอ๊ย จึงวิ่งเข้าไปดูและก็พบว่าเป็นเพื่อน เมื่อตั้งสติได้จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ญาติคนตายและจนท.ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News