สังคม

หนุ่มวัย 24 นอนหนาวตายคาบ้าน แม่เผยลูกกินเหล้าหนักท่ามกลางอากาศหนาวจัด

โดย JitrarutP

25 ม.ค. 2566

1.2K views

หนุ่มวัย 24 ปี ดับสลดคาบ้าน ท่ามกลางอุณหภูมิ 13 องศาฯ แม่เผย ลูกชายกินเหล้าหนักแทบจะกินแทนข้าว กลับมาบ้านเห็นลูกใส่เสื้อผ้าตัวเดียวนอนไม่ห่มผ้า ร่างไร้ชีพจร คาดหนาวตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 07.30 น. ร.ต.ท.ชัยชาญ จงกลมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ทำหน้าที่ตำรวจสายตรวจห้วยชั้น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายวัย 24 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ลักษณะคล้ายนอนหนาวตายที่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดออกไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดนายฮ้อย พบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบชาวบ้านยืนอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุหลายคน

ภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ชื่อ นายจีรศักดิ์ พิเศษฤทธิ์ อายุ 24 ปี โดย นางวิราวรรณ พิเศษฤทธิ์ อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ลูกชายชอบกินเหล้าเป็นประจำ เหล้าขาวและน้ำอัดลมแทบจะเป็นอาหารหลักกินแทนข้าว มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยทุกวันที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตจะนอนพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนผู้เป็นพ่อ และแม่ จะไปอาศัยบ้านสวนที่อยู่ไม่ไกลนัก

เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30น. ได้กลับมาที่บ้านเพื่อมาดูลูกชายด้วยความเป็นห่วงจะไม่มีอาหารเช้ากิน เมื่อใช้กุญแจบ้านเปิดประตูบ้านเข้าไปพบว่าลูกชายตัวเองนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นบ้านซึ่งเป็นพื้นหน้าโซฟา ในสภาพสวมเสื้อยืดตัวเดียว และนุ่งกางเกงขายาว ปลุกไม่ตื่น ได้จับชีพจรดูไม่มีสัญญาณชีพจร จึงรู้ว่าลูกชายตัวเองนอนเสียชีวิต จึงรีบออกไปเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยดูก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งที่ผ่านมา นายจีรศักดิ์ เป็นคนที่มีพฤติกรรมกินเหล้าขาวผสมน้ำอัดลมทุกวันไม่เลือกเวลา

นอกจากที่บริเวณหน้าผากยังพบรอยเขียวช้ำ ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชาย น่าจะเกิดจากที่ลูกชายตนเองนอนตะแคงบนโซฟาในตอนหัวค่ำ แล้วนอนกลิ้งตกจ้างโซฟาลงมาสู่พื้นคอนกรีตของพื้นบ้านทำให้ศีรษะเป็นแผลเขียวช้ำ เมื่อตกลงมาจากโซฟาด้วยอาการเมาเหล้าไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อากาศที่หนาวเย็นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา คาดว่าทำให้นายจีรศักดิ์ นอนไม่ห่มผ้า มีเสื้อผ้าเพียงชุดเดียว เมื่อนอนหลับขณะเครื่องกันหนาวไม่เพียงพอทำให้หัวใจวายเสียชีวิตในครั้งนี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่องตอนเช้าตรู่ที่ผ่านมา 13 องศาฯ จึงคาดว่าเสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นหรือไม่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ