สังคม

แทบทรุด สาวใหญ่พาครอบครัวออกไปทำบุญ เพื่อนบ้านโทรบอกว่าบ้านไฟไหม้วอดทั้งหลัง

โดย nut_p

22 ม.ค. 2566

144 views

สาวใหญ่พาครอบครัวออกจากบ้านไปเที่ยวทำบุญตามวัดต่างๆ ในจ.ปราจีนบุรีเนื่องในวันตรุษจีน ระหว่างทำบุญเพื่อนบ้านโทรแจ้งข่าวร้ายบอกไฟไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว ก่อนกลับเจอเข่าแทบทรุดบ้านเหลือแต่ตอตะโก ทั้งบ้านทั้งเฟอร์นิเจอร์ถูกไหม้วอดกว่า 800,000 บาท



เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้(22 ม.ค. 66) พ.ต.ท. จรัญ ดลโสภณ สว.(สอบสวน)สภ.พนมสารคาม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้เก่า บ้านเลขที่ 9/1 บ้านไร่ ม.8 ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้พบเป็นบ้านไม้สองชั้นมีใต้ถุน ซึ่งก่อนหน้านี้เพลิงที่ลุกไหม้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงหวั่นจะลุกลามไปติดบ้านข้างกันที่ห่างกันไม่มาก โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านซ่อง รถดับเพลิงเทศบาลตำบลพนมสารคาม ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ เหลือแต่เพียงตอตะโกและเถ้าถ่าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านซ่องได้ฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ เหลือแต่เพียงเถ้าถ่าน หลังเพลิงสงบพบว่าภายในบ้านมีเฟอร์นิเจอร์ และทรัพย์อยู่ในบ้าน ทั้งทีวี 3 เครื่อง เครื่องปรับอากาศ 1 เครื่อง ตู้เย็น 2 เครื่อง ถูกไฟไหม้ได้เสียหายทั้งหมด



สอบถาม นางเบญจา มนทสิทธิ์ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองและครอบครัว เนื่องจากวันนี้เป็นวันตรุษจีน ตนเองเองได้มีการพาครอบครัว ซึ่งมีตัวนางเบญจา แม่ตนเอง และลูกๆ ออกจากบ้านไปเพื่อเดินทางไปทำบุญตามวัดในเขต อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ระหว่างที่กำลังไหว้พระ ก็มีเพื่อนบ้านได้โทรมาแจ้งตนเองว่า บ้านเกิดเหตุไฟไหม้ หลังจากนนั้นตนพร้อมครอบครัวจึงรีบกลับมาดู ก็พบว่าไฟได้ไหม้บ้านวอดหมดไปทั้งหลังแล้ว เหลือเพียงแต่ซากตอตะโก ซึ่งจากการประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 800,000 บาท



ด้าน พ.ต.ท. จรัญ ดลโสภณ สว.(สอบสวน)สภ.พนมสารคาม กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ