สังคม

ฮือฮา ป้ายหาเสียงน้องแมว ขึ้นคู่ป้ายหาเสียงผู้สมัครส.ส. นโยบายล้อพรรคการเมืองใหญ่

โดย attayuth_b

19 ม.ค. 2566

177 views

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พิษณุโลกต่างติดป้ายหาเสียงกันคึกคักทั่วทุกมุมเมืองแล้ว แต่ที่ฮือฮาและสะดุดตา มีป้ายหาเสียงแมวขึ้นป้ายคู่กับป้ายหาเสียงนักการเมืองด้วย คือพรรคผ่อนหย่อนพุง ที่มีข้อความนโยบายล้อกับป้ายผู้สมัครจริง เจ้าโรงแรมแมวชื่อดัง เผยอยากเห็นการเลือกตั้ง จึงนำนโยบายของพรรคใหญ่ มาล้อกับพรรคของน้องแมว

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการติดป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.สพิษณุโลกเขต 1 ขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก ผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. ต่างเริ่มติดป้ายแบนเนอร์หาเสียงของตนเองและนโยบายพรรค ตามถนนสายหลักและถนนสายรองในเขตเมืองพิษณุโลกจำนวนมาก โดยเฉพาะตามจุดแยกต่างๆที่เป็นที่หมายตา จะติดป้ายกันถี่มากเป็นพิเศษ และโดยมากจะมาติดตั้งใกล้ๆกันด้วย ด้วยกระแสการเมืองช่วงนี้อาจจะมีการยุบสภาในเดือนมีนาคมนี้ ทำให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หลายคนเริ่มติดป้ายกันตั้งแต่ช่วงปลายปี2565 ถึงต้นปี 2566

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการติดตั้งป้ายหาเสียงเลือกตั้งของพรรคน้องแมวพักผ่อนหย่อนพุง มาติดเคียงคู่กับป้ายของว่าที่ผู้สมัครส.ส. ต่างๆเป็นของโรงแรมสปาแมวชื่อWakakimi Cat Hotel & Spa เป็นการทำตลาดที่แอบอิงกับกระแสการเมืองโดยเฉพาะ บริเวณถนนสิงหวัฒน์ ขาเข้าเมือง จุดที่มีป้ายผู้สมัคร ส.ส.ติดเรียงรายจำนวนมากหลากหลายพรรค ได้มีป้ายของพรรคน้องแมว ไปติดเคียงคู่กับป้ายว่าที่ผู้สมัครส.ส. ได้รับความสนใจจากผู้ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

โดยแต่ละป้ายมีข้อความ ทั้งชื่อพรรค ชื่อ น้องแมว และ นโยบาย เช่น พรรคผ่อนหย่อนพุงของน้องแมว พร้อมข้อความโปรโมชั่นที่เลียนแบบกับภาษาการหาเสียงทางการเมือง อาทิ โปรดเลือกทั้งแมวทั้งพรรค ครบทุกฟังชั่นสำหรับเจ้านายที่คิดจะครองโลก กินแล้วนอน คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อแมวทุกตัว พักที่นี่ 3 ฟรี กระบะทราย แมวเลีย อาหารเปียก เป็นต้น ซึ่งแต่ละป้ายได้คล้องจองกับป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับโฆษณาสรรพคุณของตัวเองว่าเป็นบริการโรงแรมแมวสปาแมวสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดพิษณุโลก Wakakimi Cat hotel&Spa

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง น.ส. ฐิติพร วริทธนันท์ เจ้าของโรงแรม & สปาแมว Wakakimi Cat Hotel & Spa เปิดเผยว่า การออกมาติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งของบรรดาพรรคน้องแมวนี้ เนื่องจากตนเองรู้สึกดีใจที่จะมีการเลือกตั้งที่จะมาถึงในเร็วๆนี้ หลังจากที่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่เริ่มเคลื่อนไหวติดป้ายหาเสียงกันแล้ว จึงได้ทำป้ายหาเสียง จำนวน 15 ป้าย หยอกล้อคู่ทางผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ จากพรรคการเมืองต่างๆ กระจายติดไปตามถนนเส้นหลักต่างๆ ด้วย และในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส.ส. ระดับประเทศ ก็จะมีการเลือกตั้ง ส.ส.พร้อมนายกแมว ด้วยเช่นกัน โดยป้ายเริ่มกระจายติดทั่วเมืองพิษณุโลกตั้งเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา โดยได้นำน้องแมวจำนวน 5 ตัว ตั้งชื่อให้ใหม่ คือ น้องสุภาพ น้องสมปอง น้องคะนอง น้องสำเภาทอง และ น้องสมพงษ์ ที่จะสมัครเลือกตั้งเป็นนายกแมว ซึ่งจะเลือกจริงพร้อมกับมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี และ ส.ส. ทันที

สำหรับ ข้อความในป้ายหาเสียง ลักษณะเป็นการทำป้ายล้อการเมือง อาทิ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา แห่งพรรคก้าวไกล ข้อความ “ตัวจริงเพื่อการเปลี่ยนแปลง” พรรคแมว มีแมว ชื่อ “สมปอง” ลงประกบ ด้วยข้อความ เป็นตัวจริงเพื่อการนอนๆจริงๆ ป้าย ส.ส.นิด เกษมสันต์ มีทิพย์ พรรคภูมิใจไทย มีนโยบาย “พูดแล้วทำ” แต่ของเราผู้สมัครแมว ชื่อน้องแมว ชื่อสุภาพ (สก๊อต) ใช้นโยบาย “กินแล้วนอน” นาย บวรเดช หล้าแหล่ง พรรคภูมิใจ มีนโยบายพักหนี้ 3 ปี แต่ป้ายของแมว พักที่นี่ฟรี 3 อย่าง นอกจากนี้ยังมีป้ายแมว “สำเภาทอง” ยอกล้อกับ “แพ ทองธาร” ที่หาเสียงพรรคเพื่อไทย “คิดใหญ่ทำเพื่อไทยทุกคน” แต่สำเภาทองพรรคแมว “คิดใหญ่ทำเพื่อแมวทุกตัว” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฮือฮา ,ป้ายหาเสียง ,น้องแมว

คุณอาจสนใจ

Related News