สังคม

อุทาหรณ์พ่อแม่ หนูน้อยวัยขวบเศษ พลาดหัวทิ่มในถังน้ำนาน 5 นาที หมดสติไม่มีใครเห็น อาการยังน่าห่วง

โดย thichaphat_d

17 ม.ค. 2566

133 views

สลด หนูน้อยวัยขวบเศษหัวทิ่มถังน้ำนานเกือบ 5 นาที ไม่มีใครเห็น พ่อแม่อุ้มส่งโรงหมอ ปั๊มหัวใจ อาการยังโคม่า

เรื่องราวอุทาหรณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 16.00 น. (16 ม.ค.66) ศูนย์สั่งการโรงพยาบาลชลบุรี ได้สั่งการให้ คณะหมอและพยาบาล โรงพยาบาลเมืองพัทยา ออกไปทำการช่วยเหลือ เด็กชายอายุประมาณ 1 ขวบ ตกลงไปในถังน้ำ โดยมีสภาวะจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ไม่ได้สติ เหตุเกิดที่ร้านเช่ารถจักรยานยนต์ ซอยเย็นสบายพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



หลังรับแจ้ง โรงพยาบาลเมืองพัทยา จึงจัดส่งทีมแพทย์และพยาบาล ออกไปทำการช่วยเหลือทันที แต่ยังไม่ถึงบ้านที่เกิดเหตุ แม่และตาของเด็ก ได้ขี่รถจักรยานยนต์ อุ้มเด็กมาส่งยังรถพยาบาลในระหว่างทาง โดยพบเด็กชายชื่อ น้องคอปเตอร์ อายุ 1 ขวบ 10 เดือน อยู่ในการหมดสติ ไม่หายใจ หมอจึงเริ่มทำการปั้มหัวใจ แล้วนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาทีน

แต่ว่าเด็กอยู่ในน้ำนาน หมอพยายามปั๊มหัวใจช่วย จนหัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง แต่ยังหายใจเองไม่ได้ ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ก่อนย้ายไปรักษาต่อที่ศูนย์เด็กเล็ก รพ.ชลบุรี



นางสาวจอย นามสมมุติ อายุ 29 ปี แม่ของน้องคอปเปอร์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องเดินตามคุณยายออกมาบริเวณหน้าบ้าน แต่จังหวะนั้นไม่มีใครเห็นน้อง แต่มาเห็นกันอีกที น้องหัวทิ่มตกลงไปในถังน้ำ ซึ่งเป็นถังสี 20 ลิตรที่ใช้แล้ว นำมาเป็นถังไว้ใส่น้ำ ตั้งอยู่บริเวณก็อกน้ำหน้าบ้าน

สันนิษฐานว่า น้องน่าจะไปก้มลงน้ำ ก่อนจะพลาดหัวทิ่มตกลงไปในถังนานเกือบ 5 นาที จนมีคนมาเห็นและรีบช่วยน้องขึ้นจากถังน้ำ แล้วรีบแจ้งโรงพยาบาลมาทำการช่วยเหลือ ยอมรับตอนแรกที่เห็นสภาพของลูก หัวใจแทบสลาย พร้อมทั้งภาวนาขอให้น้องปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News