สังคม

จ่อย้าย '3 เสือโคร่งของกลาง' จากอุบลฯ ให้สวนสัตว์บึงฉวากดูแลต่อ

โดย chiwatthanai_t

16 ม.ค. 2566

48 views

วันนี้ (16 ม.ค. 66) สัตวแพทย์หญิงณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก พร้อมทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ได้เดินทางมาสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี แล้ว เพื่อเตรียมย้ายน้อง "มุกดา สะหวัน และข้ามโขง" ไปดูแลต่อที่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก


สัตวแพทย์หญิงณฐนน เปิดเผยว่า จากการเข้ามาเยี่ยมลูกเสือทั้งสาม สุขภาพโดยรวมดูจากภายนอกปกติ ร่าเริง ทั้งนี้ทางทีมสัตวแพทย์ไม่ได้สวมถุงมือยาง เพราะเกรงว่ากัดถุงมือกลัวกินเข้าไป ทุกคนล้างมือก่อนเข้าไปสัมผัสลูกเสือ และป้อนนม ทั้งนี้เพื่อป้องกันการติดเชื้อไปสู่ลูกเสือ


โดยแผนเดิมกำหนดไว้ว่าจะเคลื่อนย้ายลูกเสือ 20 มกราคมนี้ แต่เมื่อคุยกันในทีมสะดวกเลยเปลี่ยนเคลื่อนย้ายในคืนวันพรุ่งนี้(17 ม.ค. 66) เพราะน้องจะได้นอนหลับระหว่างเดินทางและเชื่อมั่นว่า การเคลื่อนย้ายจะไม่มีปัญหา ทั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง จากสำนักอนุรักษ์สัตว์ ทีมหมอล๊อตจะมาร่วมเคลื่อนย้ายด้วย(จะเดินทางมาถึงค่ำนี้)


สำหรับสาเหตุการย้ายไปเลี้ยงข้ามจังหวัด เนื่องจากทางกรมอุทยานฯ เป็นผู้ทำหนังสือขอให้มาเลี้ยงดูแล ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก ซึ่งมีความพร้อมของสถานที่ กรงและทีมสัตวแพทย์ที่ดูแลน้องขวัญ เสือโคร่งของกลางที่จับได้ที่จ.นนทบุรี ก็ดูแลอยู่ที่นี่มา 9 เดือนแล้ว

คุณอาจสนใจ