สังคม

‘ภูหินร่องกล้า’ หนาวจัด! อุณหภูมิ -5 องศา แม่คะนิ้งขึ้นเพียบ

โดย chutikan_o

16 ม.ค. 2566

205 views

เตือนนักท่องเที่ยวสภาพอากาศหนาวจัดที่บ้านใหม่ร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก ให้เตรียมพร้อมรับมือ อุณหภูมิลดต่ำลงหรือลบ 5 องศาเซลเซียส เกิดแม่คะนิ้งเป็นบริเวณกว้าง



เช้าวันนี้ (16 ม.ค. 66) ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพอากาศหนาวเย็นจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิลดต่ำลง ติด -5 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ น้ำค้างแข็งเป็นบริเวณกว้างเพิ่มมากขึ้นทั่วหมู่บ้านบ้านใหม่ร่องกล้า เช่น ที่บริเวณร่องกล้ากรีนวิวโฮมสเตย์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก มากางเต็นท์นอนพักค้างคืนที่บ้านใหม่ร่องกล้า เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น แต่ปรากฏว่า อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 0 องศาเซลเซียส ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สภาพอากาศหนาวจัดจนถึงเช้าวันนี้ -5 องศาเซลเซียส จึงทำให้เกิดแม่คะนิ้งบนต้นหญ้า ต้นไม้ เป็นบริเวณกว้างและมีน้ำค้างแข็งบนหลังคาเต็นท์ และมีไอหมอกขึ้นบริเวณสระน้ำ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นจัด นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในวันนี้ต่างรู้สึกตื่นเต้นดีใจ จึงพากันออกมาถ่ายภาพบรรยากาศ ถ่ายภาพแม่คะนิ้งเก็บไว้เป็นที่ระลึก




ด้าน นางพิมลมาศ ภักดีสอนสังสิต ชาวบ้านใหม่ร่องกล้าและให้บริการที่พักโฮมสเตย์ กล่าวแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวนอนพักที่บ้านใหม่ร่องกล้าในตอนนี้ว่า ขอให้เตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็น ถุงมือ ถุงเท้า ถุงนอน ผ้าห่มหนาอย่างน้อย 2 ผืน และช่วงเช้าควรก่อกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย




คุณอาจสนใจ

Related News