สังคม

รถบรรทุกเสียหลักพุ่งชนบ้านพังยับ คนขับเจ็บ เจ้าของบ้านปลอดภัยเพราะไม่มีใครอยู่

โดย nut_p

15 ม.ค. 2566

113 views

ช่วงเย็นที่ผ่านมา ศูนย์กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักตกข้างทางวิ่งเข้าไปชนบ้านของชาวบ้าน บริเวณถนนสุขุมวิทขาออกเมืองตราด ก่อนถึงโรงพยาบาลเขาสมิง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯเขตเขาสมิงตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.เศรษฐวัฒน์ ชื่นมนต์ชัย ร้อยเวร สภ.เขาสมิง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 70 หมู่ 9 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด



ที่เกิดเหตุพบคนเจ็บ 1 ราย เป็นชายคนขับรถบรรทุกพ่วงคันเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บติดอยู่บริเวณภายในหน้ารถฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการช่วยเหลือ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายดวงเสาร์ ศรีคำ หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการช่วยเหลือออกมา ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเขาสมิง



ที่เกิดเหตุ รถบรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70- 0301 ตราด สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ชนห้องนอนของบ้านได้รับความเสียหาย รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียหายจำนวน 1 คัน เสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 1 ต้น ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากการสอบถามนายสวรรค์ ผ่องสี เจ้าของบ้าน บอกว่า ปกติที่บ้านอยู่กัน 3 คน มีตนเอง ภรรยา และพ่อ แต่วันนี้ไม่มีคนอยู่บ้าน เข้าสวนผลไม้กันตั้งแต่เช้า กลับมาบ้านกันประมาณ 16.OO น. ซึ่งโชคดีที่ไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่อย่างนั้นอาจได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก็เป็นได้



ด้าน ร.ต.ท.เศรษฐวัฒน์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิงตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น คนขับได้ขับรถพ่วงมาจากทางตัวเมืองตราด คาดว่าคนขับอาจหลับใน จึงทำให้รถเสียหลักวิ่งลงข้างทาง และชนบ้านของชาวบ้านดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบร่องรอยเฉี่ยวชนเสาหลักกิโลข้างทางได้รับความเสียหาย ซึ่งรถพ่วงเสียหลักก่อนชนบ้านประมาณ 300 เมตร เบื้องต้นต้องรอสอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ