สังคม

สาวใหญ่วัย 60 โวย แต่งงานรอบ 4 สั่งทำบายศรี แต่ได้ไม่ตรงปก เจ้าของร้านรีบขอโทษและประกาศหยุดรับงาน

โดย chiwatthanai_t

12 ม.ค. 2566

1K views

วันที่ 12 ม.ค.66 เฟซบุ๊กชื่อ Dao Duanjangrum ได้โพสต์ภาพพานบายศรีสู่ขวัญจำนวน 3 ภาพ พร้อมเขียนข้อความ "ฝากเตือนคนที่รับงานจัดทำบายศรีผ่านเพจแจ้งข่าวคูเมือง สิ่งที่เราสั่งทำราคาไม่เกี่ยง แต่ผลงานที่ได้มาในวันสำคัญของเรา มันคนละเกรดคนละอย่างเลยเหมือนฟ้ากับเหว เราอยากสนับสนุนคนที่อยากเริ่มต้นอาชีพที่ตัวเองชอบ แต่ถ้าฝีมือไม่ถึงอย่ารับงานเกินตัว ส่งงานเอาตอนตี3 ตอนเจ้าสาว ลุกขึ้นไปแต่งหน้า ใครจะไปแก้ปัญหาทันเรายอมจ่ายเต็มราคาไม่หักเงินชักบาท คุณหลอกลวงฝีมือความสามารถของคุณ แบบนี้ไม่ควรทำนะคะ”


โพสต์ดังกล่าวชาวเน็ตต่างเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่ออยากได้ข้อมูลที่มาที่ไป เอามาเป็นประสบการณ์ และบอกต่อหากถึงเวลางานของตัวเอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบ้านในพื้นที่ ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านที่เพิ่งจัดงานแต่งงานไปเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา คนที่โพสต์คือ น.ส.ดาวเรือง หรือพี่ดาว อายุ 60 ปี และเป็นเจ้าสาวในงาน ได้ออกมาระบุถึงโพสต์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตนได้ตกลงจะแต่งงานกับแฟนชาวต่างชาติ มีกำหนดแต่งในวันที่ 7 ม.ค. จึงมีการเตรียมงานเอาไว้ก่อน มีทั้งหาชุดแต่งการเชิญแขกที่มาร่วมงาน กะว่าครั้งนี้จะจัดเป็นพิเศษกว่า 3 ครั้งที่ผ่านมาที่เคยแต่งมาแล้ว คือการจัดให้มีบายศรีสู่ขวัญ ตามประเพณีทางภาคอีสาน เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาไม่มีบายศรีสู่ขวัญ จึงทำการค้นหาร้านทำพานบายศรีสู่ขวัญทางอินเตอร์เน็ต ที่จะทำให้สวยงามเหมาะกับงานแต่งที่ตนคาดว่าจะจัดเป็นครั้งสุดท้าย



จนกระทั่งไปเจอร้านหนึ่งที่อยู่ใน จ.บุรีรัมย์ จึงเข้าไปทักโดยเจ้าของร้านเอาภาพมาเป็นตัวอย่าง ก่อนจะตกลงราคาทำเป็น 3 พาน ในราคา 7,500 บาท ให้เอามาส่งตอนเย็นวันที่ 6 ม.ค.ก่อนวันแต่งงาน แต่เรื่องสุดช้ำก็มาถึง เพราะวันเอางานมาส่ง ตนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือร้านทำพานบายศรีสู่ขวัญ เพราะพานที่เอามาต่างกันกับตัวอย่างที่เอามาโชว์ราวฟ้ากับเหว เหมือนเด็กหัดทำลอยกระทงอย่างไงอย่างงั้นพยายามถามซ้ำได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าทำมาถูกต้อง


พี่ดาว ยังเล่าด้วยว่า หลังจากจำเป็นรับงานเอาไว้แล้ว เพราะจำเป็นต้องระดมความคิดหาคนที่พอมีความรู้เอาดอกไม้มาเติมแต่งให้พอดูได้ แต่ไม่วายเจ็บใจหนุ่มเจ้าของร้านยังโทรศัพท์มาทวงเงินที่ค้างไว้ อีก 4,000 บาท แทนที่เราจะเป็นคนเลิกสัญญาทั้งหมด


ต่อมาจึงเอาภาพมาโพสต์เพื่อเตือนผู้ที่คิดจะจัดงานควรจะศึกษาให้รอบคอบ ไม่อยากให้เหมือนกับงานแต่งของตนเอง จนกระทั่งมีคนมาคอมเม้นว่าอยากให้ลบโพสต์ แต่ตนไม่ยอมถ้าจะให้ลบโพสต์จะต้องมาขอโทษ จนกระทั่งเจ้าของร้านยอมมาขอโทษที่บ้าน



ผู้สื่อข่าวติดต่อเจ้าของร้านดังกล่าว แต่ไม่ขอให้ข้อมูลทราบเพียงว่าได้ประกาศงดรับงานประเภทนี้แล้ว และยอมรับว่าตั้งแต่เปิดร้านทางเฟชบุ๊คมา รับงานมาเพียง 3 ครั้งเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News