สังคม

ไรเดอร์พิษณุโลกร้อง ถูกลูกค้าปลอมสลิป ซื้อของไม่จ่ายเงิน ซ้ำถูกขู่ฟ้อง หลังโพสต์เตือนเพื่อนร่วมงานในเฟซบุ๊ก

โดย nut_p

9 ม.ค. 2566

69 views

วันที่ 9 ม.ค.256 นางแห้ว (นามสมมติ) อายุ 45 ปี (เกตุศรินทร์ หาญกล้า โทร 09170839055) ไรเดอร์สาวเมืองสองแคว พร้อมกับพวกรวม 9 คน ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนที่สำนักงานชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก หลังจากถูกลูกค้าหลอกลวงไม่จ่ายเงินค้าสินค้าที่สั่งแล้วนำไปส่งให้ โดยทำสลิปการจ่ายเงินผ่านทรูมันนี่ปลอมเพื่อยืนยันการจ่ายเงิน จนทำให้ไรเดอร์จากหลายบริษัทได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถเรียกร้องเงินค่าสินค้าคืนได้



นางน้อยเปิดเผยว่า พวกตนถูกลูกค้าสาวคนหนึ่งสั่งซื้อสินค้าราคาสูง หลอกส่งสลิปการจ่ายเงินผ่านทรูมันนี่ปลอมให้หลังนำสินค้าไปส่ง สินค้าบางรายการราคาสูงกว่า 300 บาท พอตรวจสอบช่วงเย็นพบว่าไม่มีเงินเข้าตามที่ลูกค้าคนดังกล่าวส่งสลิปให้ดู พอสอบถามเพื่อนไรเดอร์ในกลุ่มไลน์ก็พบว่าเคยเจอลูกค้าสาวคนเดียวกันนี้หลอกลวงไม่จ่ายเงินให้เช่นเดียวกัน ตนจึงนำภาพสลิปที่ลูกค้าส่งให้กับไรเดอร์ลงเตือนเพื่อน ๆ อาชีพเดียวกันทางเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าวันนี้หญิงคนดังกล่าวได้แชทข้อความมาขู่ว่าจะฟ้องพวกตนข้อหาบุกรุก หมิ่นประมาท และ พรบ.คอมฯ กรณีนำภาพบ้านและรูปของลูกค้าคนดังกล่าวไปเผยแพร่ทางโซเซียล และตอนนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทยแล้ว พร้อมกับให้พวกตนรวบรวมยอดเงินที่ไม่ได้รับส่งให้ เพื่อจะโอนเงินชดใช้ภายในวันที่ 12 ม.ค. นี้ แต่พวกตนไม่เชื่อเพราะเคยถูกหลอกลวงมาหลายครั้งแล้ว



ด้าน น.ส.ส้ม (นามสมมติ) ไรเดอร์ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเจอลูกค้าคนนี้เมื่อเดือน พ.ย. 2565 เป็นการจ่ายเงินผ่านทางทูรมันนี่ ตนเห็นว่าช้าผิดปกติจึงกลับไปที่บ้านของลูกค้า ก็อ้างต่าง ๆ นานา จึงแอดไลน์กันไว้เพื่อติดต่อ ก็ยังคุยกันว่าเงินยังไม่เข้า ลูกค้าก็บอกว่าจะติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ อ้างว่าระบบช้า แต่ในที่สุดก็ได้เงินค่าสินค้าที่ตนนำไปส่งให้ พอเห็นทางเฟซบุ๊กของพี่แห้วก็พบว่าเป็นลูกค้าคนเดียวกัน บางออเดอร์ก็ใช้ชื่อตนเอง บางออเดอร์ก็ใช้ชื่อแม่ อาชีพอย่างพวกตนรายได้น้อยอยู่แล้ว บางคนได้เงินคืนเพราะไปทวงถึงหน้าบ้าน บางคนไม่ได้เงินคืน พอไรเดอร์โทรไปทวงก็บล็อกเบอร์โทรศัพท์ก็มี คนที่ไม่ได้รับเงินคนหนึ่งเคยไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ทางตำรวจให้รวมตัวผู้เสียหายทั้งหมดไปแจ้งความพร้อมกัน ทางตำรวจจะได้ทำสำนวนได้ครบถ้วนเนื่องจากเป็นคดีเดียวกันมีผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลเดียวกัน โดยส่วนตัวแล้วตนอยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อยากให้ผู้ก่อเหตุเข็ดหลาบและเลิกพฤติกรรมเช่นนี้ จึงพากันมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News