สังคม

รวบชายขนยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด นั่งเรือข้ามฝั่งจากเมียนมา จะนำมาขายที่ชุมพร

โดย nut_p

8 ม.ค. 2566

190 views

ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี ประจำด่านตรวจความมั่นตง จับกุมผู้ต้องหา แรงงงานชาวเมียนมา คาด่านตรวจ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5,939 เม็ด หลัง นั่งเรือหางยาวข้ามฝั่งจากช่องทางธรรมชาติ ไปรับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ไปกลับใช้เวลาเพียง 15 นาที เพื่อนำกลับไปจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนแรงงานที่ จ.ชุมพร



เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี ได้รับรายงานจาก กองร้อยทหารราบที่ 2521 ประจำ จุดตรวจศิลาสลัก จ.ป.ร. ด่านความมั่นคงชายแดน รอยต่อ จ.ระนอง-จ.ชุมพร ทำการตรวจสอบค้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า คราวน์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ชุมพร ซึ่งเป็นรถแท็กซี่รับจ้างเหมาไม่ประจำทาง พบคนขับชื่อ นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ชาวตำบลท่ายาง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร และผู้โดยสารคนนั่งข้างคนขับ ชื่อนายอาว (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี แรงงานชาวเมียนมา ที่อยู่ ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร



จากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าว ตรวจพบยาบ้า จำนวน 2,973 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 15 ถุง อยู่ในกระเป๋าสะพายข้างแขวนไว้บริเวณหลังเบาะนั่งผู้โดยสารที่ นาย อาวฯ นั่งโดยสารมา ต่อมาทำการตรวจค้นเพิ่มเติมพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าสะพายอีก จำนวน 15 ถุง จำนวน 2,966 เม็ด รวมยาบ้าที่ตรวจสอบพบ จำนวน 30 ถุง ยาบ้า จำนวน 5,939 เม็ด โดยนายอาว แรงงานชาวเมียนมา ได้รับเป็นเจ้าของ



จากการสอบถาม นาย อาวฯ ให้การว่า ตนเองเป็นแรงงานที่อยู่จังหวัดชุมพร ได้ทำการสั่งซื้อยาบ้าจากชาวเมียนมาในพื้นที่บ้านพอทรุด ประเทศเมียนมา จำนวน 30 ถุง ในราคา 30,000 บาท หรือถุงละ 1,000 บาท หากนำไปจำหน่ายในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร ในราคาถุงละ 4,000 บาท จะได้กำไรถุงละ 3,000 บาท เป็นเงินสูงถึง 120,000 บาท โดยว่าจ้างนายแดง ให้เดินทางจาก จ.ชุมพร มาส่งบริเวณบ้านท่าพระศุกร์ บ้านทับหลี ม.2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง และรอรับตนเองกลับด้วย โดยเสียค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 1,800 บาท จากนั้นตนเองได้เดินทางข้ามชายแดนทางช่องทางธรรมชาติ ด้วยเรือหางยาวเสียค่าโดยสารคนละ 100 บาท ไปยังหมู่บ้านพอทรุด ฝั่งตรงกันข้ามกับ ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง เพื่อไปรับยาบ้า ก่อนเดินทางกลับมาขึ้นรถนายแดงฯ ที่จอดรออยู่ที่ท่าเรือ เพื่อจะเดินทางกลับไปยังบ้านพัก เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนแรงงานที่ จ.ชุมพร จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารทำการตรวจค้นและจับกุม



จากการสอบถาม นายแดงฯ ซึ่งเป็นคนขับรถรับจ้างเหมาคันดังกล่าว ให้การว่า นาย อาวฯ ชาวเมียนมา ได้ว่าจ้างรถแท็กซี่ของตน ไปรับที่ปากน้ำเก่า บ้านหัวถนน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร และให้พาไปส่งที่ บ้านทับหลี ท่าพระศุกร์ ม.2 ต.มะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ ที่ชาวบ้านไปมาหาสู่ตามแนวชายแดน เพื่อข้ามไปทำธุระที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ประมาณ 15 นาที และ นายอาว ได้กลับมาพร้อมสะพายกระเป๋าสีดำใบเดิมติดตัวขึ้นมาด้วย เเต่ตนไม่ทราบว่า นายอาว ได้นำยาเสพติดใส่มา โดยได้ค่าจ่างเช่ารถ จำนวนเงิน 1,800 บาท ในการไปรับ-ไปส่ง นายอาว



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายอาว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง บก.ร้อย.ร.2521 เพื่อขยายผลเครือข่ายยาเสพติดฯ จากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมส่ง สภ.ปากจั่น จ.ระนอง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News