สังคม

เจ้าของโรงกลึงน้ำตาตก ไฟไหม้เล้าไก่ชนพันธุ์ดีที่เลี้ยงไว้ คลอกตายเกือบหมด มูลค่ากว่าครึ่งล้าน

โดย nicharee_m

6 ม.ค. 2566

461 views

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 ม.ค.66 ร.ต.ท.กรรณวุฒิ แสนสุด พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ภายในซอยบัญชา-ผสมสี หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์เข้าร่วมระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์เข้าไปในซอยบัญชา-ผสมสี ประมาณ 100 เมตรด้านซ้ายมือ พบเป็นอาคารพาณิชย์แบบชั้นเดียวปลูกติดกัน 5 คูหา บริเวณด้านหลังคูหาเลขที่ 289 หมู่ที่ 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่าประมาณ 40 ตาราวา ปลูกเป็นเล้าไก่ชนเต็มพื้นที่พบเพลิงลุกไหม้เล้าไก่


ชาวบ้านช่วยกันใช้น้ำดับเพลิงเกือบจะสงบก่อนที่รถดับเพลิงไปถึง เจ้าหน้าที่จึงรีบลากสายดับเพลิงเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อไม่ให้ไฟกลับมาไหม้เพิ่มได้อีก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้คลอกไก่ชนพันธุ์ดีสายพันธุ์พม่าตายกว่า 40 ตัว มูลค่ากว่า 500,000 บาท

จากการสอบถาม นาย ณรงค์ สมศรี อายุ 53 ปี เจ้าของโรงกลึงและเจ้าของเล้าไก่ชน ทราบว่า ตนได้ใช้พื้นที่ว่างบริเวณด้านหลังโรงงานปลูกเป็นเพิงสร้างเล้าไก่ชนมานานหลายปีเพราะตนชื่นชอบไก่ชนเป็นชีวิตจิตใจ โดยได้สรรค์หาไก่ชนพันธุ์ดีสายพันธุ์พม่ามาเลี้ยงและเพาะพันธุ์เอง จนมีไก่ชนภายในเล้ากว่า 100 ตัว

ช่วงเกิดเหตุตนไม่ได้นอนอยู่ในโรงงานเนื่องจากมีธุระด้านนอกกระทั่งกลับมาถึงโรงงานมีชาวบ้านมาแจ้งว่าไฟไหม้เล้าไก่ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยดับไฟและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ ซึ่งบริเวณเล้าไก่ปกติตนจะเปิดเพียงไฟฟ้าส่องสว่างไว้เท่านั้นเพื่อป้องกันงูที่จะมากินไก่เท่านั้น


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบริเวณเล้าไฟได้มีการต่อไฟฟ้าส่องสว่างไว้และไม่มีใครอยู่ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ก่อนที่บันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ