สังคม

รวบไรเดอร์ไม่สำนึกบุญคุณ ย่องขโมยเสื้อเพื่อนร่วมอาชีพที่ช่วยสอนงาน อ้างเอามาใส่สลับวิ่งงาน

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2566

278 views

จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ในลานจอดรถจักรยานยนต์ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 4 จะเห็นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อไรเดอร์สีเขียว  เดินเข้าไปเปิดกล่องท้ายรถไรเดอร์คันหนึ่ง จากนั้นได้หยิบเสื้อคลุมไรเดอร์ไป 2 ตัว ซึ่งเจ้าของเสื้อได้แจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เหตุเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.65 เวลา 17.00 น.


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มกราคม 66 จับกุมตัว นายพงศกร อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง เสื้อไรเดอร์สีเขียว 1 ตัว เสื้อไรเดอร์สีเหลืองม่วง 1 ตัว เสื้อพิซซ่า 1112 สีเขียว 1 ตัว แก้วเก็บความเย็น 1 ใบ สายชาร์จมือถือ 2 เส้น โดยจับกุมได้บริเวณกลางชุมชนก้าวหน้า ซ.แจ้งวัฒนะ 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ เมื่อเวลา 14.00 น.


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกคนร้าย 1 คน สวมเสื้อไรเดอร์ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ เข้ามาในลานจอดรถจักรยายนต์ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน ซ.แจ้งวัฒนะ 1 แยก 4 ก่อนจะเดินไปเปิดกระเป๋าหลังรถแล้วหยิบเสื้อในกระเป๋าหลบหนีไป


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม เวลาประมาณเที่ยงคืน 30 นาที คนร้าย 1 คน สวมเสื้อไรเดอร์สีเขียวเดินเข้ามาในลานจอด ก่อนจะเดินไปเปิดกระเป๋าหลังรถไรเดอร์แล้วหยิบเสื้อในกระเป๋าเดินออกไปจากลานจอดรถ ต่อมาวันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายสวมเสื้อคลุมโรบินฮู้ด สีเหลืองม่วง ใส่หมวกกันน๊อคเต็มใบ ซึ่งเป็นใบเดียวกันกับคนร้ายที่ก่อนเหตุก่อนหน้านี้ ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าลานจอดก่อนจะเดินลงไปหยิบเสื้อออกจากรถไรเดอร์คันเดิม แล้วถือเดินกลับมาที่รถเอาเสื้อใส่กระเป๋าหลังรถแล้วขับออกไป


ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี กระทั่งสามารถจับคนร้ายพร้อมของกลางเสื้อคลุมไรเดอร์ ที่ขโมยมาจำนวน 3 ตัว แก้วเก็บความร้อน 1 ตัว สายชาร์จมือถือ 2 เส้น ก่อนความคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ทุ่งสองห้อง


นายพงศกร ยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุขโมยเสื้อไรเดอร์มาจากกล่องท้ายรถของผู้เสียหาย ทั้ง 2 ครั้งจริง ได้เสื้อไป 3 ตัว สายชาร์จและแก้ว ที่ทำไปเพราะอยากได้เสื้อมาใส่สลับกัน ซึ่งตนเองเช่ารหัสไอดี ลาล่ามูฟมาจากเพื่อนที่รู้จักกันวันละ 100 บาท ก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก ไม่ได้คิดอะไร แค่อยากได้เสื้อมาใส่สลับกันเท่านั้น ขอโทษผู้เสียหายที่ทำลงไป


ด้านนายเชียร 45 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำงานประจำและหารายได้เสริมโดยการขับไรเดอร์ หลายแบรนด์ ซึ่งก็จะมีเสื้อของแต่ละแบรนด์เก็บไว้ที่กล่องท้ายรถ ไม่คิดว่าคนร้ายจะเป็นคนที่ตนเองเคยช่วย ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วันคนร้ายได้เดินมาหาตนและเข้ามาขอคำแนะนำ และเทคนิคการหางานในแอปฯ


ซึ่งตนเห็นว่าเป็นไรเดอร์ด้วยกันจึงให้คำปรึกษาไป และเจอครั้งนั้นครั้งเดียว คาดว่าเขาน่าจะตามตนเองมาจนรู้ว่าพักที่ไหน และรู้ว่าเสื้อเก็บไว้ที่ไหน ซึ่งดูจากกล้องคนร้ายไม่สนใจรถคันอื่นเลย มุ่งมาที่รถตนเท่านั้น เสื้อแต่ละตัวซื้อมาในราคา 650 บาทต่อตัว มันหายไปยังไม่เสียใจเท่าความรู้สึกไม่คิดว่าคนที่ตนเคยช่วยไว้จะมาทำกับตนแบบนี้ หลังจากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News