สังคม

ชาวบ้านไม่ปักใจเชื่อ ‘ครูเทียม’ ลวงเด็ก 16 อนาจาร ปกติเห็นเข้าวัดประจำ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม

โดย nicharee_m

4 ม.ค. 2566

342 views

ชาวบ้านที่บ้านพักของครูเทียม และวัดที่ครูเทียมไปปฏิบัติธรรม พูดเป็นเสียงเดียวกัน ทราบเรื่องแต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะปกติครูเทียมเป็นคนอัธยาศัยดี ทักทายชาวบ้าน แต่ส่วนลึกไม่รู้ ต้องคอยฟังข่าวหลังจากนี้

วันที่ 4 ม.ค.66 กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ลุยจับคอนเมนเตเตอร์ชื่อดัง “ครูเทียม” ชุติเดช ทองอยู่ อายุ 60 ปี หลังถูกกล่าวหาว่าลวงเด็กชายวัย 16 ไปกระทำอนาจาร ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2565 ที่ผ่านมา

ทำให้กระแสโลกโซเชียล ต่างวิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ พร้อมกับมีการขุดค้นประวัติชีวิตการทำงานของครูเทียมในห้วงที่อยู่ในวงการเป็นจำนวนมาก รวมถึงสังคมตั้งข้อคิดว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน หรือเป็นเพียงการกลั่นแกล้ง

ต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพผ่านเพจเฟซบุ๊ก คนลูกทุ่ง ได้โพสต์ภาพ ก่อนหน้านี้ ปรากฏว่า ครูเทียม เข้าถือศีล ปฏิบัติธรรม ที่บ้านเกิด โดยใช้เวลาช่วงของเทศกาลกลับบ้านไปดูแลคุณแม่ที่อายุมากแล้ว และในโอกาสเดียวกันนั้น ยังถือได้ว่าเป็นการเข้าถือศีลปฏิบัติธรรมที่ สำนักสงฆ์พระพุทธบาทศิลา ภูฟ้าม่าน จ.บุรีรัมย์ โดยใช้เวลาในการบวชหลายวันที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 1 ม.ค.


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดภูฟ้าม่าน วัดที่ครูเทียมไปปฏิบัติธรรม พบนางสาวเอ ลูกศิษย์วัดภูม่านฟ้า ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยนางสาวเอ เล่าว่า ปกติครูเทียมมักจะมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ แต่ในช่วงก่อนปีใหม่นี้ ครูเทียมได้เดินทางมากราบหลวงพ่อ แล้วมาเก็บกวาดทำความสะอาดวัดทุกวัน แต่ไม่ได้นอนค้างที่วัด

ข่าวที่ออกไป ส่วนตัวไม่ได้สนใจเพราะยังไม่แน่ชัดว่าครูเทียมทำจริงหรือไม่ ไม่ได้สังเกต กิริยาท่าทาง หรือความเปลี่ยนแปลงของครูเทียม ทั้งนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูเทียม ว่าข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตั้ง ยังไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านสวนที่ครูเทียมเช่าเอาไว้พักและเลี้ยงสัตว์ ยอมรับว่าตกใจที่ทราบข่าว แต่ยังไม่เชื่อว่าเรื่องนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ ที่ผ่านมาครูเทียมเป็นคนอัธยาศัยดี ทักทายชาวบ้านเมื่อเดินทางมาพักที่สวนแห่งนี้ แต่ลึกๆ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่


คุณอาจสนใจ