สังคม

ออแกไนซ์เทงานวัด ขอเคลียร์เจ้าอาวาส 'อาฉี เสียงหล่อ-อีแก้วปิ้งไก่' เห็นใจวัด เสนอจัดแสดงฟรี

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2565

189 views

คืบหน้าออแกไนซ์หลอกเทงานวัดดังนนทบุรี ล่าสุดติดต่อขอเคลียร์เจ้าอาวาส ขณะที่อาฉี เสียงหล่อ ตลกดัง และอีแก้วปิ้งไก่ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ขอจัดการแสดงฟรีให้กับทางวัด


จากกรณีพระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ถูกนายทองแดง เทพทิตย์ อายุ 58 ปี ออแกไนซ์จัดงาน หลอกว่าจะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับทางวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้า เเม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาทสุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ



ล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 30 ธ.ค.65 ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีนายสมพงษ์ บุญกุ้ม หรือ อาฉี เสียงหล่อ และ น.ส.สิตา ปิ่นทองนรากร หรือ แก้ว มณีทรัพย์ ฉายาอีแก้วปิ้งไก่ หลังทราบข่าวมาว่าทางวัดได้ถูกนายทองแดงเทงานได้เดินทางมาขอทำการแสดงฟรี โดยไม่คิดค่าตัว และค่าใช้จ่ายใดๆกับทางวัด โดยจะจัดการแสดงตลกและแสดงดนตรีในวันที่ 3 ม.ค.66 เพื่อเพิ่มสีสันและสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน



อาฉี เสียงหล่อ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่แถวนี้และได้ยินข่าว เพราะตนมาวัดนี้และช่วยวัดนี้เป็นประจำ ต้องช่วยกันประคองงานให้ถึงวันสิ้นสุด ส่วนผู้ที่ทำความผิดก็จะต้องดำเนินตามกฎหมายต่อไป ตนจะนำดนตรีมาวันที่ 3 ม.ค.66 ตนไม่คิดค่าตัวเพราะอยากช่วยจริงๆ อยากให้งานมีสีสัน อยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมงาน เพราะพรุ่งนี้เป็นวันสิ้นปี หลวงพ่อมีการสวดมนต์ข้ามปี และยังมีงานหล่อพระต่อ

ด้าน น.ส.สิตา หรือ แก้วปิ้งไก่ กล่าวว่า ตอนที่ตนยังไม่เป็นศิลปิน ตนได้มาขอทางวัดแสดงร้องเพลงที่วัดนี้ พอตนทราบข่าวว่าทางวัดถูกโกง ตนจึงขอเข้าร่วมช่วยเหลือทางวัดโดยการมาแสดงคอนเสิร์ตให้ ตอนแรกที่ทราบตนนึกว่า งานวัดอาจจะยกเลิกไปแล้ว แต่ทางวัดยังไม่ยกเลิก ตนจึงอยากเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมเชิญชวนมาร่วมงานที่วัดได้ในวันที่ 3 ม.ค.66 ให้มาร่วมชมความสนุก นำทีมโดย อาฉี เสียงหล่อ และยังมีคณะตลกและศิลปินหลากหลายท่าน ซึ่งตนได้รับงานจากออแกไนซ์ว่า ให้มาแสดงวันที่ 28 ธ.ค.65 แต่เมื่อตนติดต่อกลับไปตนถูกยกเลิกคิว มาทราบภายหลังว่าถูกโกง ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตนเคยร่วมงานกับออแกไนซ์มาก่อนแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้กับทางวัด



ทางด้านพระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า วันนี้ทางด้านออแกไนซ์ติดต่อมาที่คณะกรรมการวัด ขอเคลียร์เรื่องการจัดงาน แต่งานผ่านไปแล้ว 3 วัน เพิ่งจะติดต่อมา ตนมองว่าไม่ถูกหลัก ถ้าจะคุยตนจะให้ไปคุยกับทนายโป้ง ตนจะไม่คุยอะไรทั้งสิ้น ส่วนของงานวันที่ 3 ม.ค.66 นี้ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าที่มีอาฉี เสียงหล่อ ตลกในตำนาน ที่เห็นว่าวัดได้รับความเดือดร้อน จะนำดนตรีคณะกาแฟ มิวสิค มาจัดการแสดง และมีโยมแก้วปิ้งไก่ มาร่วมแสดงด้วย ต้องขอขอบคุณที่มีใจเข้ามาช่วยเหลือ เพราะที่โดนโกงมาเห็นงานเริ่มตนรู้สึกหดหู่ใจมาก



ส่วนในเรื่องของความคืบหน้าทางคดีทนายโป้ง กล่าวว่า ทางออแกไนซ์ได้ติดต่อมา คาดว่าอาจจะรู้สึกผิด แต่ทางหลวงพ่อจะไม่คุยแล้ว เพราะทางกรรมการวัดได้ให้ตนจัดการแทน เพราะหลวงพ่อมีเมตตาสูงอาจจะให้อภัย ตนจึงต้องจัดการเอง ถ้าจะเข้ามาคุย ตนก็ให้โอกาส เพราะคดีนี้เป็นคดีที่ยอมความได้ ถ้ามีเจตนาดีจะรับผิดชอบและชดใช้ ทางคณะกรรมการวัดอาจจะรับได้ แต่ต้องรีบให้มา เพราะวัดต้องเสียหายทุกคืน ซึ่งตนได้พาคณะกรรมการวัด พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเสียหาย ไปสอบปากคำแล้ว ถ้าไม่เข้ามาเจรจา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News