สังคม

ไฟไหม้กลางชุมชนนครนายก วอด 7 หลัง ยายตั้งสติลุยไฟช่วยหลาน รอดหวุดหวิด

โดย thichaphat_d

28 ธ.ค. 2565

248 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้กลางชุมชนตำบลบางปลากด อำเภอองครักษ์ วอด 7 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บโดนไฟลวก 2 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟสงบได้ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกลงพื้นที่ตั้งโรงครัวเลี้ยงเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

เมื่อเวลา 14.30 น.ของวัยที่ 27 ธันวาคม 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนบ้านเกาะ หมู่ 8 ตำบลบางปลากด อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ตั้งอยู่หลังวัดประสิทธิเวช เจ้าหน้าที่ อบต.ในพื้นที่และประสาน อบต.ข้างเคียงรถดับเพลิงรถน้ำกว่า 10 คัน มายังชุมชนที่เกิดเหตุ ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านเรือนที่อยู่กลางชุมชน โดยการฉีดน้ำให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ขยายวงกว้าง และอีกส่วนหนึ่งก็ทำหน้าที่ฉีดไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเศษ ขณะที่เพลิงกำลังไหม้อยู่นั้น ส่วนใหญ่ไม่มีใครอยู่ในบ้าน เนื่องจากออกไปทำงานกันหมด มีเพียงบ้าน 2 หลัง



โดยหลังแรกเป็นของนางนพรัตน์ ไม้เจริญ ผู้เป็นยายอาศัยอยู่กับหลาน 2 คน โชคดีนางนพรัตน์ ตั้งสติวิ่งเข้าไปอุ้มหลานคนแรกออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะรีบวิ่งเข้าไปช่วยหลานคนที่สองที่นอนหลับอยู่ ซึ่งขณะนั้นเพลิงได้ลุกไหม้มากแล้ว นางนพรัตน์ ได้ฝ่าไฟเข้าไปอุ้มหลานออกมาได้ แต่ตนเองถูกไฟลวกที่แขนทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปรักษาแผลที่โรงพยาบาล มศว.องครักษ์

ส่วนอีกหลังเป็นบ้านของนางสาวสาสุณี เพรชชะ อายุ 49 ปี โดยมีแม่ชราเดินไม่ได้ตอนนั้นอยู่คนเดียว เพื่อนบ้านได้ช่วยอุ้มออกมา ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล โดยนายสาวสาสุรี บอกว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน แต่ต้นเพลิงมาจากบ้านอีกหลัง จากที่มีคนบอกเล่าทราบว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นมาก่อน 1 ครั้ง จากนั้นควันก็โชยขึ้นมา



โดยไฟได้ไหม้บ้านไป 6 หลัง หนึ่งในนั้นเป็นบ้านของตนเอง โดนไปแถบหนึ่ง แต่บ้านตนมีแม่วัยชราที่เดินไม่ได้ โชคดีมีคนช่วยอุ้มออกมาได้ทันปลอดภัย อีกทั้งตอนเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้านทั้ง 6 หลังเพราะออกไปทำงานกันหมด จะกลับมาอีกทีก็ตอนเย็น

ด้านชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เกิดเหตุประมาณ 16.30 น. ตอนนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนนั้นมีแต่เด็กอยู่ในบ้าน 2 คน หลังที่เกิดไฟไหม้ ยายของเด็กจึงรีบวิ่งเข้าไปเอาหลานคนแรกออกมาจากบ้าน จากนั้นได้วิ่งเข้าไปอีกรอบเพื่อเอาหลานอีกคนออกมา จึงถูกไฟลวก



เบื้องต้น จากการสอบถามชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 7 หลังคาเรือน ด้านนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ลงพื้นที่ด้วยตนเองเพื่อตรวจสอบ ก่อนสั่งการให้จัดตั้งโรงครัวให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาดับเพลิง รวมถึงชาวบ้านเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเบื้องต้น ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาทำการตรวจสอบอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News