สังคม

ชวนเที่ยวงานกินปลาของดีเมืองสิงห์ กิจกรรมหลากหลาย จำหน่ายอาหารและสินค้าขึ้นชื่อ

โดย parichat_p

25 ธ.ค. 2565

11 views

“ชัยวุฒิ” ชวนเช็คอินสิงห์บุรี ในงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ 24 ธ.ค. - 2 ม.ค.นี้ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่28 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2565 - 2 มกราคม 2566 ณ บริเวณศูนย์ราชการ จังหวัดสิงห์บุรี ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสิงห์บุรี และมีการจัดกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าตลอดการจัดงาน ซึ่งการจัดงาน เทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์เป็นงานสำคัญที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และบรรจุอยู่ในปฏิทินของการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ เพื่อเป็นเกียรติและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดสิงห์บุรี



ภายในงานมีกิจกรรมสาธิตลองทำการย้อมผ้าบาติกลายดอกทองอุไร ดอกไม้สัญลักษณ์ประจำจังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นผู้ว่าฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดโชว์ลีลา ตำส้มตำปลาช่อนครกยักษ์แจกคนในงานฟรี แล้วร่วมลุ้นการแข่งขันกินวิบากแข่งน้ำหนักมากที่สุด และชมการแสดงของเด็กนักเรียนสิงห์บุรีชุด คนจริงบางระจัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานเป็นกันเอง ส่วนการแสดงของเด็กนักเรียนทำให้เกิดความรักชาติรำลึกถึงเหล่าวีรชนชาวบ้านบางระจัน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์



สำหรับงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์ ครั้งที่ 28 ปีนี้ มีการจัดงานแบ่งออกเป็น 8 โซนๆ  อาทิ โซนเวทีกลาง จะมีการแสดงพื้นบ้าน การแสดงของนักเรียนและศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดทั้ง 10 คืน การประกวดร้องเพลง การเดินแบบการกุศล การแสดงรำวงมหาดไทย บริเวณรอบๆ มีการจำหน่ายอาหารจากร้านค้าชื่อดังในจังหวัด โซนที่ 2 เป็นโซนจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองสิงห์บุรี มีสินค้ามาจำหน่าย 110 ร้าน/บูธ



โซนนิทรรศการผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร แสดลพันธ์สัตว์น้ำ การจำหน่ายพันธ์ปลา ปลาสวยงาม



โซนท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ถ่ายรูปเช็คอินหลายจุด



โซนนิทรรศการปลา/หุ่นปลาสวยงาม เป็นจุดรวมของหุ่นปลาที่หน่วยงานต่างๆ ส่งเข้าประกวด



โซนจำหน่ายสินค้าทั่วไป ของประชาชนคนสิงห์บุรีมาจำหน่ายจำนวน 201 บูธ



โซนกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี มีการจำหน่ายข้าวไข่เจียว จานละ 10 บาท หรือแล้วแต่จะบริจาค และการจำหน่ายของที่ระลึก ของมือ 2 ที่ประชาชนรับบริจาคมา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องประดับของตกแต่งบ้าน



โซนกิจกรรมชกมวยไทย จัดการแข่งขัน 3 คืน ในวันที่ 25-27 ธันวาคม 2565



มีการจำหน่ายฉลากกาชาดการกุศล และการการแต่งกายชาวบ้านบางระจันย้อนยุคด้วย

คุณอาจสนใจ