สังคม

ผงะ เจอศพเด็กในคลอง ตรวจดูไม่มีรูทวาร ที่แท้เป็นหุ่นพลาสติกสายมู

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2565

178 views

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบซากทารก อยู่ภายในคลองมหาวงษ์ ช่วงท้ายซอยอยู่สุข 15 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ



โดยจุดเกิดเหตุ พบซากทารกไม่ทราบเพศ สภาพร่างกายแห้งติดกระดูก ยังมีสายสะดือติดอยู่ ห่อด้วยผ้าขนหนู โดยชาวบ้านที่ได้นำซากทารกมาวางบริเวณประตูระบายน้ำ ใกล้กันมีวัตถุมงคลที่ชำรุดเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งอยู่บนประตูระบายน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่จะมอบซากทารกให้มูลนิธินำส่ง สถาบันนิติเวชวิทยา ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ได้แจ้งผลชันสูตรซากทารก ที่พบภายในคลองดังกล่าวนั้น เป็นของปลอมทำขึ้นจากพลาสติกหรือเรซิ่น



นายสุรชัย สุดามา หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ กล่าวว่า โดยจากการร่วมชันสูตรกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสมุทรปราการแล้ว ลักษณะดูคล้ายกับศพเด็กทารก แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าไม่ใช้ศพเด็กทารก เพราะมีลักษณะร่างกายกรอบเป็นบล็อก และไม่มีรูทวาร



ส่วนเนื้อเยื่อนั้นพอดึงออกมาดูพบว่าเป็นพลาสติกหรือเรซิ่น โดยในจุดเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดผ้าออกมาตรวจสอบ จากการที่ตนเองดูที่เกิดเหตุนั้นก็มีพิรุธหลายอย่าง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา มันก็ไม่ค่อยเหมือนเท่าไร ส่วนที่ผู้ที่ทำหุ่นนี้ขึ้นมาตนเองก็ไม่ทราบจุดประสงค์ แต่ในนั้นก็พบสายสิญจน์กับตัวหุ่น ซึ่งหุ่นดังกล่าวทางแพทย์ยังไม่ยืนยันว่าทำจากอะไร แต่ไม่ใช่ศพทารกแน่นอน หลังจากนี้จะนำเอาหุ่นดังกล่าวไปทำร้ายทิ้ง



คุณอาจสนใจ

Related News