สังคม

2 ลุงป้าฉลองวันเกิด ใจบุญควักเงินเกือบ 3 หมื่น เติมน้ำมันให้รถกู้ภัย

โดย panisa_p

22 ธ.ค. 2565

371 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีรถกู้ภัยเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ริมถนนพานทอง-บ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.พานทองหลายคัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีรถกู้ภัยกว่า 30 คันกำลังทยอยเติมน้ำมันกันอยู่และได้พบกับ นายวิชัย โพธิ์สุธิ์ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านลุงกับป้าข้าวแกงริมทาง กำลังพูดคุยกับทางกู้ภัยและพนักงานของปั๊ม


จากการสอบถามนายวิชัย ได้เล่าว่าตนกับภรรยาได้เปิดร้านข้าวแกงและก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างทางรถไฟบ้านเก่า อ.พานทอง ชื่อว่า ร้านลุงกับป้าข้าวแกงริมราง โดยในวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของตน จึงได้โทรเรียกกู้ภัยที่ทำงานในพื้นที่มาเติมน้ำมัน โดยจำกัดคันละ 1,000 บาท แต่ไม่จำกัดจำนวนรถกี่คันก็ได้ สามารถเติมได้จนถึง 12.00 น.ของวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง เนื่องจากกู้ภัยที่ออกช่วยเหลือสังคมนั้นไม่มีเงินเดือนและช่วยแบ่งเบาเงินส่วนตัวของกู้ภัยอีก


โดยตนได้ทำบุญเช่นนี้ทุกปี เมื่อปีที่แล้วตนก็ทำบุญด้วยการซื้อโลงศพและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการช่วยชีวิตมอบให้กับกู้ภัย ซึ่งในวันนี้มีกู้ภัยที่ทราบข่าวจึงได้นำรถออกมาเติมกันทั้งหมด 28 คัน เป็นเงิน 28,000 บาท และยังให้ทางกู้ภัยไปทานอาหารที่ร้านของตนต่ออีกมื้อ จากการสอบถาม นายอุทัย คำพิบาล อายุ 27 ปี อาสากู้ภัย ได้กล่าวขอบคุณลุงกับป้าที่ได้สนับสนุนค่าน้ำมันให้กู้ภัยเพื่อไว้ใช้ช่วยเหลือสังคมและยังเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News