สังคม

กุศลอันยิ่งใหญ่! เด็กหญิงวัย 3 ขวบ บริจาคอวัยวะ มอบชีวิตใหม่ให้ผู้อื่น

โดย JitrarutP

22 ธ.ค. 2565

401 views

เด็กหญิงวัย 3 ขวบ สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่! บริจาคอวัยวะ ไต และ ดวงตาทั้งสองข้าง เป็นสะพานบุญมอบชีวิตใหม่ให้ผู้อื่น


ภาควิชาวิสัญญี โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้โพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังเด็กหญิงวัย 3 ขวบ สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ บริจาคอวัยวะไตทั้งสองข้าง และดวงตาสองข้าง มอบชีวิตใหม่ให้กับผู้อื่น โดยระบุว่า 21 ธันวาคม 2565 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ร่วมกับสภากาชาดไทย ได้รับบริจาคอวัยวะจากครอบครัวผู้ใจบุญ พร้อมทั้งทำการเคารพร่างของผู้บริจาค โดยในครั้งนี้ทางสภากาชาดไทยได้รับบริจาคไตสองข้าง ดวงตาสองข้าง ให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์ รวมทั้งขอกุศลกรรมที่ได้บำเพ็ญเพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วย จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ผู้อุทิศประสบความเกษมสุขในสัมปรายภพชั่วนิรันดร์



ขอเชิดชูเกียรติ เด็กหญิง อายุ 3 ปี และครอบครัว ที่ได้สร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ คือการบริจาคอวัยวะซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เป็นการให้ชีวิตใหม่ให้ผู้ป่วยที่รอคอยการรับบริจาคได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีโอกาสสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

บริจาคอวัยวะ สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ หนึ่งคนให้ หลายคนรับ สะพานบุญ เพื่อต่อชีวิตคนที่รอคอยอวัยวะอีกจำนวนมาก "ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือการบริจาคอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ"




คุณอาจสนใจ

Related News