สังคม

ไฟไหม้บ้าน 'ป้าปู' บ้านสะสมขยะกว่า 5 ตัน คุมเพลิง 2 ชม.จึงสงบ พบเสียหายทั้งหลัง

โดย paweena_c

22 ธ.ค. 2565

237 views

ไฟไหม้บ้าน 'ป้าปู' เจ้าของบ้านเก็บขยะสะสมกว่า 5 ตัน คุมเพลิงกว่า 2 ชม.จึงสงบ พบเสียหายทั้งหลัง


เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.2565 ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งแหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านมัณฑนา บ้านเลขที่ 145/121 หมู่ที่ 7 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งและรถดับเพลิงเทศบาลบางพลี  เทศบาลบางแก้ว อบต.ราชาเทวะ อบต.บางโฉลง จำนวน 8 คัน รุดเข้าดับเพลิง


ที่เกิดเหตุ เป็นทาวน์เฮ้าส์  ปลูกติดกันหลายหลัง มี น.ส.ธมลวรรณ ศักดิ์วิระวงศ์ หรือปู อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน พบเพลิง กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงจากชั้นล่างลุกลามขึ้นชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงและฉีดเลี้ยงไม่ให้ลุกลามไปบ้านด้านข้าง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานอย่างยากลำบากเนื่องจากด้านหน้าบ้านเต็มไปด้วยขยะและของเก่าจำนวนมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาดับเพลิงกว่า 2 ชม.เพลิงจึงสงบ


ตรวจสอบภายในบ้านเสียหายทั้งหมด โดยบ้านหลังดังกล่าว เคยมีชาวบ้านร้องเรียนว่า เจ้าของบ้านเก็บขยะของเก่ามาเก็บสะสมไว้จำนวนมากจนไม่มีทางเข้าออก ต้องปีนบันใดเข้าทางชั้นบน และชาวบ้านหวั่นเกิดไฟไหม้ และเป็นข่าวมาแล้วเมื่อเดือน กันยายน 2563 และ ทางอบต.ได้ขนออกไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าของบ้านก็ไปเก็บมาสะสมไว้เต็มบ้านอีก จนเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ดังกล่าว


จาการสอบถาม น.ส.ธมลวรรณ หรือ ปู ศักดิ์วิระวงศ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียวตนเลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัว และแมวอีกหลายตัว  มีอาชีพเก็บของเก่าขาย โดยเอาของเก่าที่เก็บได้มาเก็บสะสมไว้ภายในบ้านจำนวนมาก จนจะเข้าออกบ้านต้องปีนผ่านกองของเก่าเข้าไป


โดยก่อนเกิดเหตุ ที่บ้านไฟฟ้าเสียและดับมาแล้ว 3 วัน ตนจึงได้จุดเทียนไว้ในบ้านกลางห้องโถง จนสุนัขมาเดินชนเทียนล้มทำให้ไฟลุกไหม้กองกระดาษและกองเสื้อผ้าเก่าที่อยู่ในห้องดังกล่าว ตนจึงรีบเอาน้ำมาดับแต่เอาไม่อยู่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนจึงร้องให้เพื่อนบ้านเอาถังดับเพลิงมาช่วยดับ แต่ก็เอาไม่อยู่อีก เพื่อนบ้านจึงได้โทรแจ้งรึดับเพลิงมาช่วยดับ


ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์ นนตานอก รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเชิญตัว น.ส.ธมลวรรณ ศักดิ์วิระวงศ์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



คุณอาจสนใจ

Related News