สังคม

แจงดรามา! ร้านหม้อไฟยอมรับผิด ไม่ได้ศึกษาเก็บ Vat พร้อมลดราคาให้ลูกค้า

โดย chiwatthanai_t

14 ธ.ค. 2565

766 views

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joke Suparit โพสต์เตือนภัยร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งที่ร้านยังไม่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ในกลุ่ม KU 80 กำแพงแสน ระบุว่า เตือนภัยครับ!!! ร้านหม่าล่าที่เพิ่งเปิดใหม่ อยู่บริเวณหน้า ม.เกษตร มีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากยอดค่าอาหาร โดยค่าอาหารต่อหัวคือ 239 บาทต่อท่าน+น้ำรีฟิว 39 บาทต่อท่าน


เจ้าของโพสต์แนบภาพใบเสร็จประกอบ พร้อมระบุว่า ในรูปคือไปทาน 2 คนจะต้องเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 556 บาท แต่ทางร้านมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่ม 7% (เป็นเงิน 38.92 บาท) ทางเราก็ยินดีจ่ายแต่ขอใบกำกับภาษีด้วยเพื่อที่จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่าย แต่ทางร้านแจ้งว่ายังไม่ได้จด VAT จึงออกใบกำกับภาษีให้ไม่ได้ และทางร้านทอนเงินมา 5 บาท แบบนี้โกงครับ น้องๆ นิสิตหรือใครที่ไปทานร้านนี้ระวังกันด้วยครับ พร้อมกับแท็กถึงเฟซบุ๊กของ กรมสรรพากร : The Revenue Department นั้น  


ล่าสุด ทางร้านได้ออกมาชี้แจงและกล่าวขอโทษลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "เนื่องจากทางร้านไม่ได้ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการเก็บ vat7% อย่างละเอียดและดีพอ ทางร้านขอน้อมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านต้องกราบขอโทษและขออภัยลูกค้าทุกๆท่าน สำหรับลูกค้าท่านใดที่เคยจ่ายเงิน7%ไป สามารถเข้ามาแสดงหลักฐานการโอน หรือใบเสร็จ เพื่อขอคืนเงิน7% ที่ร้านได้เลยนะคะ เพื่อเป็นการขอไถ่โทษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง วันที่ 1 มกราคม 2566 ทางร้านจึงลดราคาให้ลูกค้าทุกๆท่าน10% และสำหรับลูกค้าที่เคยจ่ายเงิน7%ไป ถ้าจะเข้ามาทานที่ร้านแล้วเอามาเป็นส่วนลดรวมเป็น17% ก็จักเป็นพระคุณอย่างสูง ทางร้านต้องกราบขอโทษ และขอน้อมรับคำติชมจากลูกค้าทุกท่าน และขอขอบคุณทุกคำแนะนำที่มีเข้ามา ขอโอกาสให้ทางร้านได้บริการเเละเสริฟความอร่อยให้ลูกค้าทุกท่านต่อๆไปด้วยนะคะ"

คุณอาจสนใจ

Related News