สังคม

นักเรียน ‘เกาะหลีเป๊ะ’ ลุกฮือขับไล่นายทุน สร้างรั้วปิดทางกั้น รร. ต้องปีนกลับบ้านอย่างลำบาก

โดย JitrarutP

14 ธ.ค. 2565

222 views

นักเรียน “เกาะหลีเป๊ะ” พร้อมชาวบ้าน ลุกฮือประท้วงขับไล่นายทุนเอกชน สร้างรั้วปิดกั้นทางเข้าโรงเรียน ต้องลำบากปีนรั้วกลับบ้าน วอนหน่วยงานเร่งแก้ปัญหา

กรณีที่ชาวเล หมู่ที่ 7 และ หมู่ที่ 8 บ้านเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ได้รวมตัวชุมนุมกันที่ถนนคนเดินหน้า รร.บ้านเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ 7 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล มาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.65 ที่ผ่านมา เนื่องจากป้องกันไม่ให้เจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าวไปปิดถนนทางเข้าโรงเรียน รพ.สต.เกาะหลีเป๊ะทางลงชายหาด และทางสัญจรของชาวบ้านที่ใช้มานานหลายช่วงอายุคนตามข่าวที่รายงานมาแล้วนั้น




ล่าสุดบริเวณที่เอกชนทำรั้วก็ยังคงมีชาวบ้านปักหลักเพื่อแสดงออกการคัดค้านในการทำรั้วปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นการเปิดเรียนวันแรกหลังหยุดยาวหลายวัน ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นมาอีกครั้งบริเวณทางเข้า รร.บ้านเกาะหลีเป๊ะ



เนื่องจากได้มีกลุ่มบุคคลได้นำเหล็กและสังกะสีเพื่อจะไปปิดทางเดินอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ชาวเลบนเกาะหลีเป๊ะ บางคนไปตามลูกหลานที่กำลังเรียนหนังสือที่ รร.บ้านเกาะหลีเป๊ะ ออกมาร่วมชุมนุมคัดค้านไม่ให้มีการปิดทางเดินดังกล่าว ขณะที่นักเรียนเองก็ลุกฮือออกมาร้องขับไล่เอกชนดังกล่าวว่าออกไปๆ และบางจุดที่ถูกปิดกั้นแล้วนักเรียนก็ต้องปีนรั้วเดินทางกลับบ้านเป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งวันนี้ เลาขาฯ รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาปิดกั้นเส้นทางดังกล่าว

คุณอาจสนใจ