สังคม

ร้านหมูกระทะเดือดร้อน ลูกค้าหายเกลี้ยง ผวาข่าวหมูแช่ฟอร์มาลีน

โดย thichaphat_d

13 ธ.ค. 2565

1.5K views

เจ้าของร้านหมูย่างเกาหลีชื่อดังชลบุรี โอดถูกเกรียนคีย์บอร์ดโยงชื่อไปเกี่ยวพันหมูกระทะแช่ฟอร์มาลีน จนลูกค้าหายเกลี้ยงกว่า 20 สาขา ไม่มีคนนั่งกิน เดือดร้อนหนัก วอนลูกค้ามั่นใจ โชว์หลักฐานซื้อวัตถุดิบจากห้างดังมาหมักเอง ด้วยสูตรของทางร้านมานานกว่า 10 ปี

ร้านเจ๊น้อย หมูย่างเกาหลี ตั้งอยู่ริมถนนศุขประยูร ขาเข้าพนัสนิคม ช่วงสะพานทางรถไฟดอนหัวฬ่อ หมู่ 2 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ร้องสื่อขอความช่วยเหลือ โดยนายธวัฒน์ชัย บุญสูงเนิน อายุ 52 ปี เจ้าของร้านเจ๊น้อย หมูย่างเกาหลี ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวพบหมูแช่สารกันเสียฟอร์มาลีน ส่งตามร้านหมูกระทะ และมีเกรียนคีย์บอร์ดได้เอาชื่อของร้านเจ๊น้อย หมูกระทะ ไปคอมเม้นต์ในเพจต่างๆทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด



หลังจากที่เป็นข่าวทำเอาลูกค้าหายเกลี้ยง ไม่มีลูกค้ามาตลอดนานหลายวัน ได้รับความเดือดร้อนหนัก โดยบรรยากาศภายในร้านพบมีโต๊ะประมาณ 100 โต๊ะพบว่ามีลูกค้าที่มารับประทานเพียงโต๊ะเดียว

จากการสอบถาม นางสาวเดือนเพ็ญ ใจดีแท้ ลูกค้าที่มารับประทานเปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบข่าวว่าพบหมูแช่ฟอร์มาลีน ส่งตามร้านหมูกระทะ ตนก็ตกใจเพราะปกติชอบทานอยู่แล้ว แต่ตนได้มาทานที่ร้านเจ๊น้อย เพราะมั่นใจในวัตถุดิบเพราะทางร้านได้ลงเพจชี้แจงว่า

วัตถุดิบซื้อมาจากห้างดังที่เชื่อถือได้ หมักด้วยสูตรของทางร้าน และตนก็มาทานประจำ หมูก็สดใหม่และน้ำจิ้มก็อร่อย ทำให้มั่นใจทุกครั้งที่มาและวันนี้ก็ได้พาลูกและครอบครัวมาทานที่ร้าน ตนขอยืนยันว่าร้านเจ๊น้อย ไม่ใช่ร้านที่เอาของไม่ดีมาขายแน่นอนเพราะตนก็เป็นลูกค้าประจำมานานหลายปี



ด้านนายธวัฒน์ชัย บุญสูงเนิน เจ้าของร้านเปิดเผยว่า หลังจากที่มีข่าวว่าพบหมูแช่ฟอร์มาลีน ทำส่งร้านอาหารใน จ.ชลบุรี แล้วมีคนไปคอมเม้นต์ว่า ร้านเจ๊น้อย ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดและได้รับผลกระทบมาก จากปกติลูกค้านั่งทานวันละ 20-30 โต๊ะทุกวันนี้เหลือแค่วันละ 1-2 โต๊ะ ทำให้ขาดรายได้ เดือดร้อนอย่างมาก เพราะข่าวที่ออกไปว่า ทำส่งร้านหมูกระทะในชลบุรี ทำให้คนคิดเหมารวมกันหมด และยังมีพวกที่ไม่รู้ไปลงชื่อของร้านตนจนเสียหาย



ตอนนี้ร้านกว่า 20 สาขา กระทบหนักเพราะลูกค้าไม่กล้าเข้ามานั่งทาน และไม่ใช่แค่ร้านเจ๊น้อย แต่ยังมีอีกหลายร้านที่ขายหมูกระทะได้รับผลกระทบเช่นกัน ตนขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเอาของจากร้านที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะตนมีหลักฐานในการซื้อขายวัตถุดับจากห้าง และได้ซื้อมานานกว่า10 ปี แล้วสามารถเช็คได้เลย

ตนอยากให้ลูกค้ากลับมาทานเหมือนเดิมและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เพราะวัตถุดิบนั้นได้สั่งและคัดมาโดยเฉพาะเน้นสดใหม่มาหมักด้วยสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ และน้ำจิ้มก็เป็นของทางร้านทำเอง ตนก็อยากฝากถึงโชเชียลหรือสื่อออนไลน์ต่างๆ เวลาลงข้อมูลควรลงให้กระจ่างไม่ใช่ลงให้คนคิดกันไปกันเอง แล้วมาคอมเม้นต์ว่า ร้านคนอื่นแบบไม่มีข้อมูล เพราะทำให้ได้รับความเสียหายไปกันหมด

คุณอาจสนใจ

Related News