สังคม

ชาวบ้านสุดทน ผอ.ให้อาหารนกพิราบ นานนับ 10 ปี เดือดร้อนหนัก ขี้-ขน ปลิวเกลื่อนต้องปิดบ้านตลอดเวลา

โดย panwilai_c

10 ธ.ค. 2565

238 views

ชาวบ้านนนทบุรี เดือดร้อนหนัก หลัง ผอ.โรงเรียนดัง ให้อาหารนกพิราบนานนับ 10 ปี นกขี้ใส่หลังคาบ้านจนผุพังบ้านบางหลังถึงกลับย้ายหนี



เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านพบสุข  ม.4  ต.บางตลาด  อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี หลังพบผู้เสียหายประมาณ 30-40 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนจากนกพิราบจำนวนมาก  



นางรินดา สำราญศิริกุล  อายุ 54 ปี (เสื้อสีชมพู) เล่าว่า มี ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิง ให้อาหารนกพิราบที่หน้าบ้านของ ผอ. มานานนับ 10 ปี และ นกพิราบเยอะมากซึ่งทาง ผอ.จะให้อาหารนกพิราบทุกวันในช่วงเช้า และช่วงกลางคืน พอตกกลางคืนหนูก็จะขึ้นมาตามท่อเพื่อขึ้นมากินอาหารที่ ผอ.วางเอาไว้ ซึ่งบ้านแต่ละหลังรวมแล้ว 30-40 หลัง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากที่นกมาขี้ใส่หลังคาบ้าน ขนนกปลิวเข้าบ้าน ต้องปิดประตูหน้าต่างเอาไว้ตลอดเวลา ซึ่งตนก็ได้เข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เทศบาลนครปากเกร็ดมาแล้วแต่ก็เงียบหาย ทาง ผอ.คนดังกล่าวก็ยังให้อาหารนกเหมือนเดิมทุกวัน บ้านบางหลังถึงกับต้องย้ายหนีหรือขายบ้านไปเลย



ทางด้านนายคำนึง  สำราญศิริกุล อายุ 64 ปี (เสื้อแขนสั้นสีเทา) เล่าวา ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก เสื้อผ้าเอามาตากก็ไม่ได้เพราะนกพิราบขี้ใส่ ซึ่งในแต่ละวันนกพิราบเกาะเต็มหลังคาบ้านไปหมดและหลังคาเต็มไปด้วยขี้นกทุกหลัง อีกทั้งนกบินไปเกาะตามสายไฟฟ้าเวลาเปิดแอร์ขนนกปลิวเข้ามาใส่แอร์ พอเวลาชาวบ้านออกมาบอกว่า  อย่าไปให้ข้าวนกเพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนก็มีปากเสียงกันทุกครั้ง ซึ่งบ้านลูกชายของตนแทบจะนอนที่บ้านไม่ได้เพราะขนนกปลิวเข้าบ้านเวลาเปิดประตูหน้าต่างบ้าน กลัวเชื้อโรคที่มากับนก ซึ่งเดือนที่ผ่านมานกมาเกาะที่สายไฟฟ้าหรือตามเสาไฟทำให้ไฟฟ้าดับไป 2 ครั้ง พอชาวบ้านออกมาพูด ผอ.คนดังกล่าวก็พูดบอกให้เจ็บใจว่าเก็บหม้อไฟฟ้าและสายไฟฟ้าเข้าไปอยู่ในบ้านนกจะได้ไม่ขี้ใส่



ทางด้านนางสุวรรณี  กลิ่มจิตร อายุ 80 ปี (เสื้อสีม่วง) เล่าว่า บ้านแต่ละหลังจะอยูกันไม่ได้แล้ว ในแต่ละวันนกพิราบบินเต็มไปหมดเกาะตามหลังคาบ้านทุกหลังคาเรือนตามเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้านกเกาะเต็มไปหมดบ้านบางหลัง จอดรถเอาไว้ที่หน้าบ้านนกขี้ไส่รถได้รับความเสียหายบางวันนกลงมากินข้าวที่ ผอ.ให้จนนกเต็มถนนไปหมด พอเวลา เพื่อนบ้านพูดก็ต้องมีปากเสียงกันทุกครั้ง บางครั้ง ผอ.คนดังกล่าวก็อกมาเต้นที่ถนนหน้าบ้านยกเท้าให้ ซึ่งในซอยได้รับความเดือดร้อนกันทั้งซอยถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนบ้าง



ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินไปที่บ้าน ผอ. แต่ไม่มีใครอยู่ที่บ้าน เนื่องจากประตูล็อกยังไม่มีใครกลับมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ