สังคม

‘แพนด้าแดง-ช้างไชโย’ สวนสัตว์เชียงใหม่ กินของโปรด ทายผลบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดย nicharee_m

9 ธ.ค. 2565

50 views

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมแพนด้าแดงและช้างพังไชโย ร่วมสนุกทายผลบอลรอบ 8 ทีมสุดท้าย เลือกทีมอาร์เจนตินา และทีมบราซิลชนะ เตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ (นางกรองแก้ว ทัปนวัชร์) เป็นผู้แทนร่วมกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยได้คัดเลือกการทายผลบอลจำนวน 2 คู่ ที่จะแข่งในคืนวันศุกร์ ที่ 9 ธันวาคม 2565 นี้ ระหว่างทีมโครเอเชียและบราซิล และคู่ระหว่างเนเธอร์แลนด์ และอาร์เจนตินา โดยให้แพนด้าแดง และช้างพังไชโย ร่วมสนุกทายผลฟุตบอล ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมชมและลุ้นการทายผลดังกล่าว

โดยจุดแรกเป็นในส่วนจัดแสดงแพนด้าแดง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ทางพี่เลี้ยงได้จัดอาหารโปรดมาวางไว้ในส่วนจัดแสดง พร้อมนำธงของทีมชาติอาร์เจนตินา มาติดไว้ฝั่งซ้าย ส่วนทีมเนเธอร์แลนด์ มาติดไว้ฝั่งขวา จากนั้นก็ได้นำถ้วยที่บรรจุอาหารโปรดของแพนด้าแดงออกมาวางจำนวน 2 ถ้วย ซึ่งวางบนธงชาติของทีมอาร์เจนตินา มีแอปเปิ้ล กล้วย และองุ่น ส่วนทีมเนเธอร์แลนด์ มีไข่นกกระทาและอาหารเสริม ซึ่งแต่ละถ้วยต่างก็เป็นอาหารโปรดของแพนด้าแดง และเป็นอาหารที่พี่เลี้ยงให้กินเป็นประจำ

หลังจากที่ทางพี่เลี้ยงได้ปล่อยแพนด้าแดงออกสู่ส่วนจัดแสดงจนมาถึงโต๊ะทายผลที่จัดเตรียมไว้ ก่อนจะเข้าไปดมดูอาหารทางฝั่งของเนเธอร์แลนด์ก่อน แต่ก็เมินเฉยแล้วเดินไปดมในถ้วยของทีมอาร์เจนตินา ก่อนจะก้มหน้าลงกินแอปเปิ้นและผลไม้ที่อยู่ในถ้วยดังกล่าวจนหมด แล้วเดินไปมาตามขอนไม้ โดยไม่สนใจถ้วยของทีมเนเธอร์แลนด์เลย



ต่อมาในส่วนจัดแสดงของช้างเอเชีย โดยมีช้างพังไชโย วัย 23 ปี ช้างสัญลักษณ์การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ทางพี่เลี้ยงได้นำตระกร้า จำนวน 2 ใบ ที่ติดธงของทีมชาติโครเอเชีย และบราซิล ซึ่งภายในตระกร้าของทีมโครเอเชีย แอปเปิ้ล ข้าวโพด แครอท ส่วนของทีมบราซิล ได้ใส่กล้วย ข้าวโพด ฟักทอง จากนั้นทางพี่เลี้ยงได้ปล่อยช้างไชโย ออกมาได้ตรงไปที่ตระกร้าซึ่งเป็นของทีมบราซิลก่อน หลังจากนั้นเดินเล่นก่อนจะหันกลับมากินอาหารในตะกร้าของทีมโครเอเชียต่อ


ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า การทายผลฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ เป็นการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลเท่านั้น ไม่ได้มีเรื่องของการพนันใดๆ แต่เป็นการสร้างสีสันระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กำลังจะมีขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ประกอบกับในขณะนี้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแล้ว ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ก็จะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ และจังหวัดเชียงใหม่ด้วย ซึ่งผลการทายของแพนด้าแดงและช้างพังไชโย ก็อาจจะโดนใจของคอบอลและอาจจะไม่ถูกใจ แต่ก็อยากให้รับชมฟุตบอลอย่างสนุกสนาน และมาเยี่ยมชมความน่ารักของสัตว์นานาชนิดได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งก็จะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News