สังคม

เกาะพะงันลุกเป็นไฟ! ฟูลมูนปาร์ตี้คึกคัก แห่เที่ยวนับหมื่น ส่งท้ายพระจันทร์เต็มดวงคืนสุดท้ายปี 65

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

190 views

บรรยากาศ นักท่องเที่ยวบนชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน มาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ กันคึกคัก นักท่องเที่ยวประมาณ 12,000 คน เป็นฟูลมูนปาร์ตี้คืนสุดท้ายในคืนพระจันทร์เต็มดวง ในปี 2565


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหาดริ้น ชายหาดริ้น ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา บรรยากาศสุดคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้

โดยพบว่านักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่เดินทางมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ไม่ต่ำกว่า 12,000 คน นักท่องเที่ยว พากันดื่มกินเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะพะงัน และตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว และ ตม.อาสาสมัคร ได้ร่วมกันเดินลาดตระเวน เพื่ออำนวยความสดวกในด้านการรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว

ขณะที่บรรยากาศในร้านอาหารบริเวณชายหาดริ้น และร้านค้า รวมทั้งร้านเพนต์สีให้นักท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการแน่นทุกร้าน สร้างรายได้กระจายเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการทุกกลุ่มในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะพะงัน ไม่ว่าผู้ประกอบการเรือโดยสาร รถโดยสาร ร้านอาหาร ที่พัก ร้านของชำ ในชุมชน ซึ่งฟูลมูนปาร์ตี้ ในคืนนี้ เป็นฟูลมูนปาร์ตี้คืนสุดท้ายในคืนพระจันทร์เต็มดวง หรือคืนเพ็ญ 15 ค่ำ ในปี 2565

ด้านนายวิวรรธน์ ชื่นบาน ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า งานฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพะงัน เห็นได้ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาเที่ยว ตั้งแต่ในช่วงค่ำ ถึงแม่นว่าจะมีฝนตกโปรยปราย แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ท้อ ที่จะมาร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่ง นักท่องเที่ยวยังคงทยอยดินทางเข้ามาเที่ยวในหาดริ้นอย่างต่อเนื่อง

นักท่องเที่ยวต่างมีความสนุก ที่ได้มาเที่ยวเกาะพะงัน ในงานฟูลมูนปาร์ตี้แห่งนี้ อยากจะฝากถึงผู้ประกอบการ พี่น้องชาวเกาะพะงัน โดยเฉพาะในหาดริ้น ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งด้านในความปลอดภัย การที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นเสมือนการขยับขยายให้เศรษฐกิจ กลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ที่สำคัญงานฟูลมูนปาร์ตี้ มีจุดเด่นจุดขายอยู่ในตัวอยู่แล้ว”

และจนถึงปัจจุบันนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยครบตามจำนวน 10 ล้านคน แล้วในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในปี 2565 ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลได้เปิดประเทศ และมีการกระจายนักท่องเที่ยวเข้าถึงชุมชน ไม่ว่าจะเป็นเกาะสมุย จึงอยากให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยฟูลมูนปาร์ตี้ เกาะพะงัน เป็นเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ