สังคม

สลด! เก๋งขับฝ่าทางกั้นข้ามทางรถไฟ ชนหัวรถจักรดังสนั่น ตาย 3 เจ็บ 1

โดย JitrarutP

8 ธ.ค. 2565

2.3K views

เกิดเหตุสลด รถเก๋งขับรถฝ่าเครื่องกั้นอัตโนมัติข้ามทางรถไฟ ชนสนั่นเข้ากับหัวรถจักร บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในนั้นมีดาบตำรวจ รวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. (วันนี้ 8 ธ.ค.65) ร.ต.ท.ธเนศพล เสริมพงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หัวหิน ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานว่า มีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ส่วนบุคคล ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟซอยหัวหิน 94 อยู่ช่วงระหว่างสถานีรถไฟหนองแก-สถานีรถไฟหัวหิน ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หลายราย และยังติดอยู่ในซากรถ



จึงได้รายงานให้ ผกก.สภ.หัวหิน ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายทรงยศ จันทร์เกษร นายสถานีรถไฟหนองแก และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบขบวนรถไฟด่วน ขบวนที่ 86 นครศรีธรรมราช-กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บนรางรถไฟสภาพด้านหน้าได้รับความเสียหายไม่สามารถไปต่อได้ ห่างไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์ส่วนบุคคลสีขาว สภาพได้รับความเสียหาย พังยับเยินทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ และยังพบร่างผู้เสียชีวิตกระเด็นหลุดออกนอกรถ เป็นที่สลดใจ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีผู้บาดเจ็บเพศชาย 1 ราย ติดภายรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินช่วยกันเคลื่อนย้ายออกจากรถนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน และพบผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา ชื่อดาบตำรวจวรา บัวภารังษี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน สภาพศพสวมกางเกงขายาวเสื้อสีขาว มีแผลฉกรรจ์บนใบหน้า และพบผู้เสียชีวิตเพศหญิงอีก 2 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลหัวหิน ตรวจสอบอย่างละเอียด



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พนักงานประจำรถไฟคันเกิดเหตุ ให้การว่า ได้ขับรถไฟรถด่วนขบวนนี้ ต้นทางจังหวัดนครศรีธรรมมราช ปลายทางกรุงเทพมหานคร พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางตัดรถไฟ มีเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติ รถยนต์ส่วนบุคคลคันดังกล่าวได้ขับผ่านเครื่องกั้นเข้ามาอย่างกระชั้นชิด ทำให้หัวรถจักรชนเข้ากับรถอย่างแรง จนรถพังยับเยินทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต


ส่วนหัวรถจักรที่เสียหายได้มีการนำหัวรถจักรจากสถานีหนองแก เพื่อมาดันรถไฟขบวนที่เกิดเหตุเข้าสถานีหัวหิน เพื่อดำเนินการแก้ไข และเคลื่อนย้ายผู้โดยสารไปยังขบวนอื่นเพื่อเดินทางต่อ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News