สังคม

ธารน้ำใจหลั่งไหล! ผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ 2 พี่น้องสูญเสียเสาหลักครอบครัว ยอดวันเดียวพุ่ง 5.8 ล้านบาท

โดย panisa_p

7 ธ.ค. 2565

92 views

ความคืบหน้ากรณี 2 พี่น้องสุดรันทด แค่ 10 วันย่าตายก่อน ตามด้วยพ่อ ทิ้ง 2 พี่น้องอยู่กันเองตามลำพัง หลังจากเผาร่างพ่อเมื่อวาน เช้ามืดวันนี้ต้องมาเก็บกระดูกพ่อ นายอำเภอและหลายหน่วยงานรุดเยี่ยม เตรียมปรับปรุงบ้านให้อยู่อย่างปลอดภัย เด็กทั้ง 2 คนบอกยังทำใจไม่ได้เพราะขาดเสาหลักคนดูแลรวดเดียว 2 คนพร้อมกัน ส่วนยอดบริจาคปรับสมุดธนาคารเมื่อช่วงเที่ยงวัน มียอดบริจาคเข้ามาแล้วประมาณ 5,800,000 บาท


ความคืบหน้าของกรณีที่ ด.ญ.ณัฐวรรค์ หรือน้องมะนาว อายุ 12 ปี กับน้องชาย ด.ช.ณัฐวุฒิ หรือน้องเนต อายุ 11 ปี ได้สูญเสียย่าอายุ 89 ปีไปเมื่อวันที่ 27 พ.ย.และในขณะที่ทำบุญ 7 วันก็ต้องสูญเสียนายแฉล้ม ซึ่งเป็นพ่อ อายุ 55 ปีไปอีก 1 คนด้วยโรคปอดอักเสบ ส่วนแม่เสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วโดยได้ทิ้งน้องมะนาวและน้องเนตไว้เพียงลำพัง 2 พี่น้อง


หลังจากที่ได้เผาศพพ่อของน้องผ่านไปเมื่อวานนี้ ต่อมาเมื่อเวลา 6.00 น.วันนี้ ได้มีการเก็บกระดูกหลังพิธีทำบุญผ่านไปน้องมะนาวและน้องเนตเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง เป็นบ้านโล่ง ๆ ไม่ทรัพย์สินมีค่าใด ๆ แม้แต่ชิ้นเดียว 


ต่อมานายสนอง บุษบงค์ นายอำเภอพรานกระต่ายได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมทั้งมอบสิ่งของ และยังมีพระอาจารย์เดินทางมาจาก อ.ลานกระบือ หลังจากที่ทราบข่าวจากสื่อเดินทางมาเยี่ยมให้กำลัง พร้อมทั้งมอบเงินและสิ่งของให้ด้วย และนายก อบต.หนองหัววัว มามอบเงินช่วยเหลือ รวมทั้ง ผอ.ศูนย์เด็กพิเศษ จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กำแพงเพชรเดินทางมาตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป


จากการดูบ้านซึ่งน้องทั้ง 2 คนต้องมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ พบว่าไม่มีฝาบ้านด้านหน้า จึงทำไม่มีประตูทางเข้าบ้าน ทำให้กลายเป็นบ้านโล่งๆ ทางนายอำเภอและผู้ใหญ่บ้านพร้อมชาวบ้านรวมทั้งนายก อบต.ได้ปรึกษากันแล้วว่า จะต้องทำฝาบ้านด้านหน้าที่ยังขาดอยู่และใส่ประตูและหน้าต่างเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของน้องทั้ง 2 คนเป็นอันดับแรกก่อน ซึ่งนายก อบต.จะได้ให้ช่างมาประสานกับผู้ใหญ่บ้านนำลูกบ้านมาช่วยกันปรับปรุงให้เสร็จเร็วที่สุด


ทางด้านน้องมะนาวและน้องเนตกล่าวว่า วันนี้พาพ่อกลับมาบ้านแล้ว ตอนนี้รู้สึกเศร้า เหงาและเสียใจอย่างมาก ที่อยู่ๆแค่ 10 วันย่ากับพ่อที่เคยอยู่ดูแลต้องมาจากไปทั้งอย่างรวดเร็วทั้ง 2 คฯ ซึ่งยังทำใจไม่ได้ ต่อไปต้องดูแลกันเองเพราะย่ากับพ่อก็ไม่มีแล้ว พร้อมทั้งได้กล่าวขอบใจผู้ใจบุญที่ทั่วประเทศที่ให้การช่วยเหลือทุก ๆ คน


ส่วนทางด้านนางดาลัด ถาวร ซึ่งเป็น อบต.ในพื้นที่ และเป็นญาติของเด็กเปิดเผยว่า จะช่วยดูแลเด็ก ๆ ซึ่งเป็นหลาน โดยจะพาไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนซึ่งเด็กๆมีแค่คนละชุดเท่านั้น รองเท้าก็ไม่มี ต้องหยุดเรียนเพราะไม่มีเงินไปโรงเรียน แต่หลังจากนี้เด็กจะได้ไปเรียนหนังสือทุกวันและเงินที่ผ้ใจบุญบริจาคมาจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา


ส่วนยอดบริจาคล่าสุดที่ผู้ใจบุญโอนเงินมาที่ธนาคารออมสิน สาขาพรานกระต่าย ชื่อบัญชี นางทวี บางลาด นางดาลัด หรือด.ช.ณัฐวุฒิ  หมายเลขบัญชี 020404728717 ยอดล่าสุดได้ประมาณ 5,800,000 บาทแล้ว


สำหรับนางทวี บางลาด มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ส่วนนางดาลัด ถาวร เป็น อบต.ในพื้นที่ และทั้ง 2 คนเป็นญาติ ๆ ของเด็กทั้ง 2 คน โดยชาวบ้านและน้องมะนาวกับน้องเนตไว้วางใจให้ร่วมลงชื่อเปิดบัญชีด้วย และการเบิกเงินต้องมีชื่อทั้ง 3 เป็นผู้ร่วมเบิกด้วย และไม่มีการทำบัตรเอทีเอ็มปกกันการไปกดเองด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News