สังคม

‘ลุงเทียน ทุบแมว’ ดอดพบตำรวจ ยันไม่ได้ผิดอะไร ดีใจที่วันนี้เป็นคนดังมีนักข่าวสนใจ

โดย JitrarutP

6 ธ.ค. 2565

419 views

“ลุงเทียน ทุบแมว” เข้าให้ปากคำกับตำรวจ หลังถูกแจ้ง 2 ข้อหา กรณีทุบแมวเพื่อนบ้านตายอนาถ ยืนยัน ตนไม่ได้ทำผิดอะไร ดีใจที่วันนี้ได้เป็นคนดัง มีนักข่าวให้ความสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 ธ.ค.65) นายเทียน อรุณจิตต์  อายุ 68 ปี หรือ ผู้ก่อเหตุที่ ปรากฏตามคลิปทำร้ายแมว อย่างทารุณจนเสียชีวิต ภายในชุมชุน 310 เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังเมื่อวานที่ผ่านมาคู่กรณีได้เข้าแจ้งความ พร้อมกับให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ “ลุงเทียน” ผู้ก่อเหตุ ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท ค่าและแมว 3,000 บาท รวม 53,000 บาท



โดย “ลุงเทียน” ผู้ก่อเหตุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงบริเวณหน้า สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนจะเดินเข้าพบพนักงานสอบสวนซึ่งระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามลุงเทียนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ลุงเทียนตอบเพียงสั้นสั้นว่า ไม่มีความรู้สึกกังวลที่ถูกตำรวจเรียกมาวันนี้ รู้สึกว่าตนเองเป็นคนดังที่มีผู้สื่อข่าวมาติดตามทำข่าวจำนวนมาก พร้อมระบุว่าไม่รู้สึกผิดในสิ่งที่ตนเองทำ



ต่อมาภายหลังการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหานานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ลุงเทียนได้เดินออกมาพร้อมนำหนังสือพิมพ์ขึ้นมาบังหน้าและบอกไม่ให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพ หากใครจะสัมภาษณ์ให้ประมูลราคาค่าตัวในการสัมภาษณ์มาจึงจะยอมให้ข่าว ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจับใจความได้ว่า  รู้สึกเฉยๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ตอนนี้เดี๋ยวขอไปสู้คดีก่อน ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายลุงเทียนปฏิเสธที่จะตอบ จนกระทั่งก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าแมวมาเข้าฝันบ้างไหม ลุงเทียนบอกว่า อยากได้ลาภอยู่นะ


ทางด้าน ร.ต.อ.เนติ แก้วจงประสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าสอบปากคำ รับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 2 ข้อหา คือทารุณกรรมสัตว์ โทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น และทำให้เสียทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไป เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง โดยในวันที่14 ธ.ค.นี้ ได้มีการนัดหมายกับผู้ต้องหาเพื่อส่งฟ้องที่ศาลแขวงดอนเมือง  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกับอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของบ้าน แมวมาบุกรุกที่บ้าน ตนเองมีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้น


คุณอาจสนใจ