สังคม

ศาลสั่ง 'รร.สารสาสน์' ชดใช้ค่าเสียหาย 1.1 แสนบาท คดีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก

โดย panisa_p

2 ธ.ค. 2565

577 views

วันที่ 2 ธ.ค. 65 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เเละรองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาคดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์


กรณีผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งได้ยื่นขอให้อัยการให้ความช่วยเหลือกรณีลูกถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายโดยคดีนี้เกิดขึ้นช่วงปี 63 มีคลิปกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาลหลายคน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว


ต่อมา อัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายจึงได้เชิญฝ่ายโรงเรียนและผู้ปกครองมาทำการไกล่เกลี่ยเพื่อตกลงกัน ระงับข้อพิพาท ได้จัดให้มีการประนอมข้อพิพาทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ฝ่ายโรงเรียนไม่ตกลงด้วย ไม่สามารถตกลงกันได้ โรงเรียนแจ้งขอยุติการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาท


ฝ่ายผู้ปกครองจึงขอให้สำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ช่วยจัดหาทนายความอาสาเพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายให้ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ดำเนินการตามระเบียบ สำนักงานอัยการสูงสุดในการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายได้จัดทนายความอาสาในความดูแลของอัยการ ดำเนินคดีจน ศาลจังหวัดนนทบุรีได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 คดีหมายเลขแดงที่ ผบ 1919 / 2565 ให้ฝ่ายจำเลยชดใช้เงินจำนวน 114,319 บาทแก่ผู้ปกครองนักเรียนรายนี้


อัยการคุ้มครองผู้บริโภคได้ช่วยดำเนินคดีให้ผู้ปกครองทั้งหมด 7 ราย ศาลตัดสินคดีจบแล้วรายนี้เป็นรายที่หก ปัญหาทางกฎหมายเดินเข้าพบอัยการคุ้มครองสิทธิ์ ฯ ทุกจังหวัดใกล้บ้านมี 117 สาขามาหาทางยุติข้อพิพาทกันด้วยความยุติธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News