สังคม

จับชายแอบอ้างเป็นพระออกเรี่ยไรเงินชาวบ้าน อ้างไปถ่ายหนัง พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง

โดย panisa_p

1 ธ.ค. 2565

80 views

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ร้อยตำรวจเอกแสวง ประศรีธนสมบัติ รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ร้อยตำรวจโททองทด บุญมี ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง แจ้งว่ามีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่ามีพระสงฆ์เดินเรี่ยไรขอบริจาค ลักษณะคล้ายพระสงฆ์ปลอม ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ก่อนถึงปั๊มน้ำมันบางจาก ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งแต่งตัวเป็นพระสงฆ์ ห่มผ้าเหลือง คลุมจีวร ในมือถือย่าม ลักษณะพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้เชิญมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ทราบชื่อต่อมา นายทิวากร อายุ 34 ปี ตรวจค้นภายในย่ามพบซองผ้าป่าแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้ขอตรวจดูใบสุทธิ (ใบแสดงตัวเป็นพระสงฆ์) แต่ไม่สามารถนำออกมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูได้


ตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มกราคม และวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คือลักษณะแต่งกายเป็นพระ ไม่ได้บวชเป็นพระ ออกมาเดินเรี่ยไรจริง และอ้างว่าที่ต้องแต่งตัวเป็นพระออกมาเรี่ยไร เนื่องจากมีชาวบ้านบอกว่าให้ออกมาถ่ายภาพยนตร์


ต่อมาวันนี้ได้มากับพระอีกองค์หนึ่ง และมีชาวบ้านมาด้วยรวม 4 คน แบ่งแยกย้ายออกเดินเรี่ยไรเงินกัน หลังจากถูกจับกุมตัวแล้ว พระและชาวบ้านที่มาด้วยกันต่างพากันหลบหนีแยกย้ายกันไป กล่าวหาว่า แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นภิกษุสามเณรนักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ นำตัวพร้อมของกลางส่งพันตำรวจโท นพดล รักษาวงศ์ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News