สังคม

หนุ่มไรเดอร์ขโมยมือถือยายวัย 71 กลับใจกลัวความผิดให้เพื่อนนำคืนและฝากขอโทษ

โดย parichat_p

30 พ.ย. 2565

107 views

เพจกำแพงเพชรโพสต์คลิปวีดีโอ พนักงานส่งอาหารลักโทรศัพท์ยายวัย 71 เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว แต่กลัวความผิดให้เพื่อนนำมาคืนและฝากมาขอโทษ แต่ดันลบข้อมูลเกลี้ยง พนักงานส่งอาหารค่ายเดียวกันสุดเอือม ต้องรีบช่วยกู้ข้อมูลให้ยายโดยด่วน


เพจกำแพงเพชร ร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ โพสต์คลิปวีดีโอภาพนิ่ง พนักงานส่งอาหารบริษัทหนึ่งสวมเสื้อสีเขียว ลักโทรศัพท์ยายเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกลางวันแสกๆ โดยโพสต์ข้อความว่า สีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 ได้รับแจ้งจากสมาชิกกลุ่ม กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่ ว่า ถูกพนักงานเดลิเวอรี่ค่ายเขียวขโมยโทรศัพท์มือถือ ในร้านเอเอ็นก๋วยเตี๋ยวไก่ บริเวณใกล้กับสี่แยกห้างแม็คโคร จ.กำแพงเพชร และฝากข้อความไว้ว่า " ใครคุ้นๆฝากบอกให้เอามาคืนป้าทีนะครับ เค้าจะไม่เอาเรื่อง" ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ด้วยครับ


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เอเอ็น ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เลขที่ 6 ถนนราชดำเนิน 1 ซอย 21 เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งเปิดเป็นร้านเล็กๆบริเวณข้างบ้าน ส่งขายเฉพาะลูกค้าที่สั่งออนไลน์เท่านั้น โดยพบกับนางบุญมี ใจดี อายุ 71 ปี เจ้าของร้านกำลังขมักเขม้นอยู่กับพนักงานส่งอาหารพลเมืองดีรายหนึ่งที่ผ่านมาแวะซื้อน้ำ ทราบเรื่องจึงได้พยายามช่วยกู้ข้อมูลในโทรศัพท์ให้ หลังรู้ว่ามีเหตุพนักงานส่งอาหารรายหนึ่ง ใส่เสื้อคลุมสีเขียว เข้ามาลักเอาโทรศัพท์ที่วางอยู่บนโต๊ะ บริเวณข้างบ้านไป ก่อนที่จะให้เพื่อนนำเอามาคืนและฝากขอโทษผู้เสียหายหน้าตาเฉย



นางบุญมี เปิดเผยว่า วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) ช่วงเวลาประมาณ 11 นาฬิกา ขณะที่ตนกำลังล้างถั่วงอกอยู่นั้น ปรากฏว่ามีพนักงานส่งอาหารเป็นชายรายหนึ่ง ได้มาส่งอาหารบริเวณแถวๆร้านของตน แต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ตนจึงสอบถามไป ก่อนที่พนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวจะทำทีเดินเข้ามาคุยกับตนบริเวณหน้าบ้าน ขณะที่พูดคุยอยู่ตนได้นำถั่วงอกที่ล้างเสร็จแล้ว เข้าไปแช่ตู้เย็นภายในบ้าน ปรากฏว่าเมื่อตนออกมา


พบว่าโทรศัพท์ตนที่วางอยู่บนโต๊ะซึ่งเอาไว้ใช้ในการรับออเดอร์อาหารจากลูกค้าได้หายไป จึงพยายามค้นหาและสอบถามไปยังเพื่อนบ้าน จนกระทั่งมาเปิดภาพวงจรปิดดูจึงรู้ว่าพนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวได้ลักเอาโทรศัพท์ของตนไป



ทั้งนี้เมื่อมีผู้หวังดีนำเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์ลงในโซเชียล ปรากฏว่าพนักงานส่งอาหารคนดังกล่าวได้ฝากให้เพื่อนนำโทรศัพท์มาคืน และฝากขอโทษตน ตนรู้สึกว่าไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้ ตนแก่มากแล้ว ทำมาหากินอยู่กับบ้าน ยังจะมาซ้ำเติมกันอีก ทำให้วันนี้ทั้งวันตนไม่มีออเดอร์ลูกค้าเข้าเลย โดยตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่เบื้องต้นยังไม่ได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากตนอยู่บ้านตามลำพัง ไม่สามารถทิ้งบ้านไปได้



ด้านนายอนุวัชร กระออม อายุ 25 ปี พนักงานส่งอาหารที่ผ่านมาซื้อน้ำที่ร้านเกิดเหตุ เมื่อทราบเรื่องก็รู้สึกว่าเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ที่พนักงานส่งอาหารบริษัทเดียวกับตน มาก่อเหตุแบบนี้ มันสร้างความเสื่อมเสียให้กับคนที่ร่วมอาชีพเดียวกัน ไม่ใช่แค่บริษัทตนแต่ส่งผลเสียให้กับพนักงานส่งอาหารทุกๆบริษัท ไม่น่ามาทำกันได้ลง โดยหลังตนทราบเรื่อง จึงได้พยายามช่วยกู้คืนข้อมูลให้กับยายเจ้าของร้านทันที โดยผู้ที่ลักเอาโทรศัพท์ไปได้ลบข้อมูลในโทรศัพท์ออกหมด ตนสงสารยายเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก และจะพยายามช่วยเหลือให้

คุณอาจสนใจ

Related News