สังคม

สุดเศร้า! นศ.ปี 1 หารายได้เสริม เป็นไรเดอร์ส่งอาหาร ขี่จักรยานยนต์เสียหลัก ตกบ่อน้ำดับสลด

โดย petchpawee_k

26 พ.ย. 2565

595 views

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 25 พ.ย.65 พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปในน้ำมีผู้เสียชีวิต ภายในซอยร่วมพัฒนา บริเวณโค้งสนามฟุตบอลหมู่บ้านภูมิใจนิเวศน์ 3 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถวิ่นสวนทางกัน  บริเวณริมถนนซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ใช้สำหรับเลี้ยงกุ้งเลี้ยงปลา พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีเทา-ดำ  จมอยู่ในน้ำเกือบมิดคัน บริเวณท้ายรถพบกล่องกระเป๋าของไลน์แมน มัดติดกับท้ายรถ บริเวณริมถนนพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย นอนแน่นิ่งไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างเร่งช่วยกันทำ CPR เพื่อฟื้นคืนชีพ นานกว่า 20 นาที แต่ไม่ทันการณ์ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลัง นายอภิศักดิ์ เจริญผล อายุ 19 ปี ชาวสมุทรปราการ


สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อคลุมแขนยาวสีเขียวสลับเทาของ บริษัท ไลน์แมน สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ห่างกันเล็กน้อยพบหมวกกันน็อกเต็มใบวางอยู่


จากการสอบถาม นายนครชัย พลเมืองดีที่กระโดดลงไปช่วยผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งและมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนทำธุระส่วนอยู่ในบ้านไม่ได้ยินเสียงหรือเห็นเหตุการณ์อะไร ก่อนที่จะลงไปช่วยผู้เสียชีวิตตนได้เดินออกมาปิดประตูหน้าบ้านเนื่องจากภรรยาออกไปทำธุระข้างนอกกลับมาแล้วลืมปิดประตู


ระหว่างนั้นได้มีหนุ่มสาว คู่หนึ่งจอดรถจักรยานยนต์อยู่ฝั่งตรงข้าม พร้อมตะโกนมาเรียกตนว่ามีคนจมน้ำอยู่ในบ่อ ตนจึงรีบกระโดดลงไปช่วย พบผู้เสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร จึงรีบคว้าตัวขึ้นมาบนฝั่งก่อนจะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันรีบมาช่วยปฐมพยาบาล พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาดอยู่ในวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนขยัน ใช้เวลาว่างหารายได้เสริม โดยขับขี่รถจักรยานยนต์รับ-ส่ง อาหารก่อนที่จะมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว


จากการสอบถามประชาชนในระแวกใกล้เคียงไม่มีเห็นเหตุการณ์ ซึ่งสันนิษฐานคาดว่า ผู้ตายน่าจะขับขี่จักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปน้ำหรือหักหลบแอ่งน้ำฝนที่ท่วมขังถนน ประกอบกับถนนเส้นดังกล่าวมีแสงสว่างไม่เพียงพอทำให้ผู้เสียชีวิตขี่จักรยานยนต์พลัดตกลงไปในบ่อน้ำข้างทาง ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมทั้งประสานญาติให้มาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ