สังคม

ลุงลืมเงินหมื่นบนหลังคารถ หล่นปลิวว่อนเกลื่อนถนน ชื่มชม 3 หนุ่มพลเมืองดี ตามเก็บส่งคืน

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

39 views

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรรถพล สัพโส โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า รถกระบะบรรทุกเงินไว้ท้ายกระบะปลิวว่อน เส้นทางบ้านหนองผือ สกลนคร เป็นรถนิสสัน นาวาร่า เบื้องต้นเงินจำนวนหนึ่งมีพลเมืองดีนำมาแจ้งไว้ที่ สถานีตำรวจชุมชนท่าแร่ พร้อมภาพชายหนุ่มสามคน ถือใบลงบันทึกประจำวันระบุสถานีตำรวจชุมชนท่าแร่ ต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร

หลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ออกไป มีคนให้ความสนใจจากกรณีนี้เป็นจำนวนมากและเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่มชมพลเมืองดีพร้อมตามหาเจ้าของเงิน



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยัง ถนนเส้น นิตโยสกลนคร - นครพนม บริเวณบ้านหนองผือ อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร พบเป็นถนนสี่เลนจุดที่คาดว่า รถกระบะคันดังกล่าวทำเงินปลิวหล่น ปรากฏว่าไม่พบเห็นธนบัตรอยู่ ณ บริเวณดังกล่าวแล้ว ทราบต่อมามีพลเมืองดีเก็บเงินจำนวนหนึ่งไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนท่าแร่

ทราบต่อมาคือ นายภิภพ สุขหล่อ อายุ 21 ปี หนึ่งในสามคนพลเมืองดีที่เก็บเงินได้ กล่าวว่า เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะกำลังขับขี่ จยย.มาทำงานในอำเภอเมือง จู่ๆ เห็นกระดาษคล้ายธนบัตรจำนวนหนึ่งปลิวว่อนลงมาจากหลังรถกระบะนาวาร่า สีเทา ไม่ทราบทะเบียน



ตอนนั้นยังไม่เอะใจ ขณะเดียวกันมีรถพลเมืองดีอีกคันตามหลังมาเห็นเช่นกัน พยายามบีบแตรเพื่อเรียกรถกระบะคันดังกล่าวให้หยุดรถแต่ไม่เป็นผล ตนจึงตัดสินใจวนรถกลับไปดู ถึงรู้ว่าเป็นธนบัตรคละจำนวนกันจึงรีบเก็บไว้จำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกันมีคนที่สัญจรไปมาลงไปเก็บเงินเช่นเดียวกัน หลังจากที่เก็บเงินบนถนนแล้วพลเมืองดีทั้งสามนำเงินไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจชุมชนท่าแร่ เพื่อตามหาเจ้าของเงินจึงปรากฏตามภาพและแชร์กันต่อมา



ด้าน นายพาดี คำพะโคตร อายุ 60 ปี ชาวบ้านหนองผือ ยืนยันเป็นคนขับรถกระบะที่ทำเงินปลิวหล่นจากหลังคารถ เผยว่า ในตอนเช้าก่อนออกจากบ้านได้ถอดแผงกั้นกระบะจะออกไปทำธุระในเมือง จังหวะเดียวกันมีคนมาเก็บค่าน้ำจึงควักเงินจ่ายแล้วเผลอวางกระเป๋าเงินไว้บนหลังคารถกระบะ แล้วกระเป๋าหล่นไปหลังกระบะก่อนที่เงินในกระเป๋าจะปลิวออกไปหมด

กระทั่งขับรถออกมาจนมาถึงปั๊มน้ำมัน พอจะจ่ายเงินจึงรู้ตัวว่าทำเงินหาย และรีบกลับไปหาจุดที่คาดว่าเงินจะหาหล่นหาย ต่อมาจึงทราบว่ามีพลเมืองดีได้เก็บเงินที่ตนทำหล่นหายไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ เป็นจำนวนเงิน 6,800 บาท จากทั้งหมด 11,000 บาท

อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณและชื่นชมพลเมืองดีทั้งสามที่เก็บเงินได้แล้วนำไปแจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับในเรื่องนี้เจ้าของเงินถือว่าตัวเองสะเพร่าได้กลับมาบางส่วนก็ดีใจแล้ว ไม่ได้แจ้งความใดๆแต่ทั้งนี้หากมีผู้ใจดีที่ลงไปเก็บเงินที่เหลืออยากจะนำมาส่งคืนจะขอบคุณเป็นอย่างยิ่งโดยสามารถนำไปส่ง จนท.ได้ที่ สถานีตำรวจชุมชนท่าแร่

คุณอาจสนใจ

Related News