สังคม

รวบ ‘2 สาว’ เปิดบัญชีม้า ขายต่อให้คนร้ายเปิดเพจปลอม ‘ชาคริต’ หลอกขายทุเรียนกว่า 60 ล้าน

โดย JitrarutP

24 พ.ย. 2565

367 views

บุกจับ “2 สาว” เปิดบัญชีม้า ขายให้คนร้ายเปิดเพจปลอม “ชาคริต แย้มนาม” นักแสดงชื่อดัง หลอกขายทุเรียนลูกละ 100 บาทผู้เสียหายกว่า 300 คน มูลค่ากว่า 60 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.  ได้ร่วมกันจับกุมบุคคลตามหมายจับ 2 จุด หลังมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ กรณีสั่งซื้อทุเรียน แต่ไม่ได้รับสินค้า  และเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา นายชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดง - พิธีกรชื่อดัง พร้อม แอน ภัททิรา ภรรยา ได้เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษกรณีถูกมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อใช้รูปภาพใช้คลิป ไปเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อหลอกขายทุเรียน ลูกละ 100 บาท มีผู้เสียหายกว่า 300 คน รวมมูลค่ากว่า 60 ล้าน

ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ทำการสืบจนทราบถึงผู้กระทำความผิดและได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับจำนวน 2 หมาย เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 ข้อหาตามหมายจับฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

วานนี้ (23 พ.ย. 65) เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ทัศนีย์ รอตงาม อายุ 34 ปี ที่บริเวณหน้าใน อ.ไชโย จ.อ่างทอง ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าตนเองได้รับการติดต่อให้เปิดบัญชี จึงเปิดบัญชีให้กับผู้อื่นผ่านทางเฟซบุ๊กแต่เมื่อส่งข้อมูลบัญชีครบถ้วน โดนบล็อกเฟซบุ๊กจึงทำให้ไม่ได้รับเงินจากผู้ที่ติดต่อให้เปิดบัญชี แต่ถูกนำบัญชีไปใช้

ต่อมา เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม น.ส.พรซิตา อนันตวงษ์ อายุ 23 ปี บริเวณหน้าแผงร้านค้า ในตลาดเทิดไท ตาลคู่ จ.นครราชสีมา  ซึ่งในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้าวว่าได้ขายบัญชีให้ผู้อื่นผ่านทางเฟซบุ๊ก

หลังจากการจับกุมทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. จะได้ทำการสืบสวนขยายผล นำตัวผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเส้นทางการเงิน มาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News