สังคม

สสส.น้อมรับผิด ทำอินโฟฯ ส่อด้อยค่าคนพิการ ยันตระหนักถึงศักยภาพของคนกลุ่มนี้

โดย chutikan_o

14 พ.ย. 2565

175 views

สสส.ขออภัยเผยแพร่อินโฟฯ “ข้อดี ที่ต้องจ้างงานคนพิการ” แจงผิดพลาดนำข้อมูลข้อดีจ้างงานผู้สูงอายุมาดัดแปลง ยันตระหนักถึงศักยภาพ หลังโดนชาวเน็ตโวยไม่น่าเป็นข้อดี ทำลดคุณค่าของคนพิการ


จากกรณีสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เผยแพร่อินโฟกราฟิกหัวข้อ “ข้อดี ที่ต้องจ้างงานคนพิการ” ได้แก่ 1.ไม่ลาบ่อย 2.ช้าแต่ได้งาน 3.เงินสมกับงาน 4.ไม่ต้องการสิทธิพิเศษ 5.อัตราการลาออกต่ำ โดยที่แต่ละหัวข้อไม่มีคำอธิบายนั้น ทำให้โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยมองว่าเป็นการลดคุณค่าคนพิการ และลดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพราะแต่ละหัวข้อไม่น่าจะเป็นข้อดีของการจ้างงานคนพิการ ภายหลัง สสส.จึงลบโพสต์ดังกล่าวออกจากโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง




ล่าสุด สสส. ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ระบุว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กร สสส.ขออภัยสำหรับการนำเสนอประเด็น “ข้อดี ที่ต้องจ้างงานคนพิการ” เมื่อวันที่ 12 พ.ย. เนื่องจากเป็นความผิดพลาดในการนำข้อมูลข้อดีของการจ้างงานผู้สูงอายุเข้าทำงาน มาใช้ในการสื่อสารจ้างงานคนพิการ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นการลดคุณค่าคนพิการ


ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า สสส.ตระหนักถึงศักยภาพของคนพิการ และได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายในการเตรียมความพร้อมสร้างอาชีพ สร้างโอกาสและสิทธิต่างๆ ในสังคมอย่างเสมอมา ฝ่ายสื่อสารองค์กร สสส.ขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะยึดถือเป็นบทเรียนสำคัญในการดำเนินงานต่อไปในอนาคต



คุณอาจสนใจ

Related News