สังคม

นักท่องเที่ยวไทย-มาเลย์ ผิดหวัง 'ชายหาดสมิหลา' ขยะเกลื่อน ไร้คนเก็บกวาด

โดย thichaphat_d

14 พ.ย. 2565

145 views

วันนี้ (14 พ.ย.65) บรรยากาศที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสงขลา ในช่วงนี้เป็นฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือของภาคใต้ฝั่งตะวันออก บริเวณชายฝั่ง มีคลื่นลมแรง พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อมาชื่นชมชายหาดสมิหลาที่มีความสวยงามและมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ


แต่ปรากฏว่า ชายหาดสมิหลาในวันนี้ กลับไร้ความสวยงาม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียต่างส่ายหน้าด้วยความผิดหวัง เพราะมีขยะจากทะเลเกลื่อนชายหาดทั้ง 2 ด้าน ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะเดินเล่นบริเวณชายหาดได้ เนื่องจากคลื่นลมแรง ซัดเอาขยะจากทะเลขึ้นมากองรวมกันเกลื่อนชายหาด ทั้งขวดแก้ว ถุงพลาสติก มะพร้าว เศษกิ่งไม้ มีกองไม้ไผ่ขนาดใหญ่กองริมชายหาด และเศษอวนเรือประมง



ทำให้ชายหาดที่สวยงามเต็มไปด้วยขยะและสิ่งสกปรก ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพท่ามกลางสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเป็นจำนวนมาก

โดยทางหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่ได้มาดำเนินการจัดเก็บขยะออกจากชายหาดสมิหลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ จนนักท่องเที่ยวเอ่ยปากว่า ทำไมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบบริเวณชายหาดสมิหลาไม่มาทำการเก็บกวาด ทำความสะอาดชายหาดสมิหลาให้มีความสวยงามเหมือนที่เคยเป็น



ชาวสงขลาจึงวอนขอให้นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงมาตรวจสอบชายหาดสมิหลาสงขลา ในขณะนี้ว่าสภาพเป็นอย่างไร เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่จะต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และชาวอินโดนีเซีย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ให้มีความสะอาดสวยงาม สมกับที่เป็นเมืองน่าอยู่น่าเที่ยวของจังหวัดสงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News