สังคม

รีสอร์ทเร่งทำความสะอาด หลังพัทลุงน้ำป่าลด สิ่งของถูกน้ำพัด เสียหายกว่า 1 แสน

โดย chutikan_o

7 พ.ย. 2565

37 views

รีสอร์ทเร่งทำความสะอาด หลังพัทลุงน้ำป่าลด พบสิ่งของถูกน้ำพัด เสียหาย 1 แสน ขณะพนักงานเล่านาทีหนีตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2565 ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวัน เกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะบริเวณอำเภอที่ตั้งริมภูเขาบรรทัด อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ศรีนครินทร์ และ อ.ศรีบรรพต และที่ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งวันทำให้มีปริมาณน้ำสะสมบนภูเขาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณเหนือน้ำตกโตนแพรทอง หมู่ที่ 6 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาที่น้ำตกโตนแพรทองอย่างรุนแรงและน้ำสีขุ่นแดง เจ้าหน้าที่ป่าไม้น้ำตกโตนแพรทอง ต้องประกาศให้ผู้ที่อยู่อาศัยด้านล่างของน้ำตก ระมัดระวังรับมือน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากด้านบนเหนือน้ำตกโตนแพรทอง ยังมีสภาพฝนตกหนัก




ช่วงเวลา 16.30 น. ของวันที่ 6 พ.ย. 65 น้ำป่าที่ไหลหลากทะลักลงมาจากภูเขาผ่านน้ำตกโตนแพรทอง ได้เข้าท่วมรีสอร์ทโตนแพรทอง วิลล่า สวนยางพารา สวนผลไม้ อย่างรวดเร็ว โดยมวลน้ำสูงกว่า 5 เมตร บริเวณหมู่ที่ 6  ตำบลลำสินธุ์ อำเภอศรีนครินทร์ ซึ่งสร้างเสียหายเล็กน้อยให้กับรีสอร์ทโตนแพรทอง วิลล่า และบ้านพักเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง




ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา 7 พ.ย. 65 นายณัฐทวี กิ้มแส้ง ผู้จัดการโตนแพรทองวิล่า พร้อมพนักงานและชาวบ้านรวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง ได้เร่งเข้าทำความสะอาด โคลนดินที่ไหลมากับน้ำออกจากรีสอร์ท และจากการสำรวจพบว่า โต๊ะเก้าอี้ถูกกระแสน้ำพัดหายไปจำนวนหนึ่ง พร้อมกับอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องครัว ตู้แช่ขนาดต่างๆ ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท




ขณะสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพัทลุงทั่วทั้งจังหวัดหมอกฝนยังปกคลุม โดยเฉพาะพื้นที่เขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด รอยต่อพัทลุงตรัง ยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ




ด้านพนักงานรีสอร์ท เปิดเผยนาทีหนีตายว่า หลังมวลน้ำหลากเข้าท่วม เป็นช่วงที่นั่งทานส้มตำด้วยกัน 4 คน แค่ไม่กี่นาทีมวลน้ำหลากเข้าท่วมต้องวิ่งหนีขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย



คุณอาจสนใจ

Related News