สังคม

ทหารสิบเอกเมา ซิ่งเก๋งชนจยย.พ่วงข้าง พ่อ-แม่ดับ ลูก สาหัส

โดย chiwatthanai_t

6 พ.ย. 2565

116 views

จากกรณี ทหารยศสิบเอก ขับเก๋ง ชนรถจัรกยานยนต์พ่วง เหตุเกิดที่แยกสนามกีฬา 700 ปี ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นพ่อแม่ ส่วนลูกอายุ 8 ขวบ สาหัส ทหารบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 5 พย 65 ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 6 พย 65 พ.ต.อ.กิตตพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก สภ ช้างเผือก เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ ช้างเผือก ได้ทำการแจ้งข้อหาทหารดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นในข้อหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย เป็นข้อหาหลัก ส่วนข้อหาการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจสารเสพติด นั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งให้ทางแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ ทำการตรวจอีกครั้ง ซึ่งรอผลตรวจอยู่ และหากผลตรวจของแพทย์ ออกมาก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ส่วนอาการของเด็กทราบเบื้องต้นว่า บาดเจ็บขาหัก ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลนครพิงค์


ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้เปิดเผยว่า ผลการตรวจแอลกอฮอล์ ทหารยศสิบเอก คู่กรณี ผลการตรวจเบื้องต้นเกิน 200 มิลลิกรัม อยู่แล้ว แต่ไม่ถึง 400 มิลลิกรัม ก็ไม่รู้ว่าข่าวที่ออกเอามาจากไหน แต่เกิน 200 อยู่แล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ทางแพทย์ โรงพยาบาลนครพิงค์ ตรวจซ้ำอีกครั้ง ซึ่งก็รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ข้อหาหลักที่ได้แจ้งไปคือขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ถือว่าเป็นข้อหาหนักอยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ