สังคม

เด็ก ป.6 พกระเบิดปิงปองใส่กระเป๋ากางเกงไปโรงเรียน เพื่อนไม่รู้เตะหยอก ระเบิดบึ้มขาหวิดขาด

โดย panisa_p

4 พ.ย. 2565

7.9K views

วันที่ 4 พ.ย.65 ที่หน้า สภ.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง.ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง จ.นครพนม พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง ทหารพราน นรข. ร่วมกันแถลงข่าวตรวจนึดจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายดอกไม้เพลิง ประทัด ของกลางจำนวนมาก


จากกรณีเหตุนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านแพง ได้รับบาดเจ็บ จากถูกระเบิดประทัดดัดแปลง (ระเบิดปิงปอง) จำนวน 2 คน บาดเจ็บที่บริเวณต้นขาซ้าย 1 คน และ เท้าขวา 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพง อาการปลอดภัย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี และ ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บคนแรกคือ ด.ช.เอ นักเรียนชั้น ป.6/4 ได้นำเอาประทัดลูกบอลดัดแปลงทำระเบิดปิงปองพันใส่เทปสีดำ นำใส่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างซ้ายมาโรงเรียน ขณะที่มาถึงหน้าโรงเรียนได้มีเพื่อนชื่อ ด.ช.บี เรียนชั้นเดียวกันได้มาหยอกล้อและเตะไปที่ด้านซ้ายของ ด.ช.เอ ถูกบริเวณกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายที่มีระเบิดปิงปองเก็บไว้ จนทำให้เกิดการระเบิดและทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคลิปที่เด็กๆ ทั้งสองคนได้นำเอาระเบิดปิงปองมามัดรวมกันและนำไปขว้างเล่นพร้อมกับถ่ายคลิปไว้ เชื่อว่าในวันเกิดเหตุได้นำติดตัวมาที่โรงเรียนด้วยและเกิดหยอกกันเล่น เตะกันไปมา ถูกระเบิดจนทำให้เกิดระเบิดดังกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า ตำรวจภูธรนครพนม ได้กำชับให้ทุก สภ.ในจังหวัดนครพนม ตรวจสอบว่า มีร้านค้าไหนที่ทำการจำหน่าย พลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ หรือสิ่งของต้องห้ามประเภทวัตถุไวไฟ ที่มีการทำให้ระเบิดได้ ให้ขอตรวจใบอนุญาตขายฯ ถ้าไม่มีให้สั่งปิดร้านได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บ


และเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน ฝากเตือนภันผู้ปกครองควรดูแลอย่างใกล้ชิดอย่าปล่อยให้ลูกหลานเล่นประทัดตามลำพังในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้เล่นประทัดดัดแปลงเสี่ยงถึงชีวิตได้ สามารถแจ้งเบาะแสได้ทาง หมายเลข 191 หรือสื่อออนไลน์ในทุกช่องทางตลอด 24. ชม.


ทางด้าน พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.บ้านแพง ได้ร่วมสอบสวนขยายผลทราบว่า นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้ไปซื้อระเบิดปิงปองที่ร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.บ้านแพง จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบว่า มีการจำหน่ายดอกไม้เพลิง ประทัด ระเบิดปิงปอง ซึ่งจำหน่ายโดยไม่มีใบรับอนุญาตในการจำหน่าย จึงได้เข้าตรวจค้นและจับกุม นางสาวเฟื่องฟ้า (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ม.13 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง เป็นเจ้าของร้านและจำหน่าย


ทำการตรวจยึดประทัดจีน 484 ตับ ประทัดลูกบอล 18 ถุง ถุงละ 100 ลูก รวม 1,800 ลูก พลุไฟกระบอกใหญ่จำนวน 18 แพ็ค ๆ ละ 5 กระบอก รวม 276 กระบอก ม๓ลค่ากว่า ห้าพันบาท โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายดอกไม้เพลิง โดยไม่ได้รับอนุญาตและยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร นำของกลางและผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง เพื่อสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News