สังคม

อนุโมทนาบุญ! ปชช.แห่ร่วมทำบุญถวายผ้าไตร หลังถูกขโมยก่อนงานกฐิน

โดย chiwatthanai_t

4 พ.ย. 2565

246 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 4 พฤศิกายน 2565  ความคืบหน้ากรณีมีคนร้ายเข้ามาโจรกรรมผ้าไตรจำนวน 45 ผืน  จากทั้งหมดจำนวน 50 ผืน และตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 5 ผืน ภายในห้องกระจกของวัดพระศรีอารย์ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อกลางดึกเวลาประมาณ 03.50 น. ของคืนวันที่ 3 พ.ย. 65 ซึ่งวัดเตรียมจัดงานกฐินสามัคคีในวันที่ 6 พ.ย. 65 นี้


ล่าสุดหลังมีการลงข่าวผ่านสื่อ ทำให้มีประชาชนทราบข่าวได้โทรศัพท์มาสอบถามรายละเอียดกับทางวัด และบางคนได้โอนเงินผ่านบัญชีวัดร่วมทำบุญกับหลวงพ่อกันอย่างไม่ขาดสาย  ส่วนบรรยากาศที่วัดมีประชาชน ได้ทยอยเดินทางนำผ้าไตรมาถวายทำบุญช่วยหลวงพ่อให้มีผ้าไตรที่จะไว้ในงานกฐินที่จะถึงในวันที่ 6 พ.ย. 65 นี้


นอกจากนี้ได้มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาที่วัด เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดเก็บรายละเอียดของคนร้ายอีกครั้งหนึ่ง  และยังเก็บลายนิ้วมือแฝงจากผ้าไตรที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีก 5 ผืน  เก็บลายนิ้วมือบริเวณประตูทางเข้าออก  ขณะที่ชุดสืบสวนได้แนะนำให้วัดติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอีกบริเวณทางร่วม ทางแยก บริเวณเส้นทางเข้าและออกพื้นที่วัดเพิ่มเติมด้วย ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าชุดสืบสวนทราบว่าอยู่ระหว่างแกะรอยเส้นทางรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุบริเวณทางแยกหน้าวัดไปเชื่อมต่อกับพื้นที่ไหนบ้าง เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีคาดว่าคงได้ตัวในเร็ว ๆ นี้  


ด้านพระครูวิทิตพัฒนโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์ กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจได้เก็บรายละเอียดอีกครั้ง  อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลหลักฐาน คาดน่าจะใกล้รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังมีข่าวออกไปก็มีประชาชนใจบุญร่วมโอนเงินเข้าธนาคารมาเรื่อยๆ และมีพรรคพวกเคยถูกหวยรางวัลที่ 1 ได้โอนเงินมาร่วมทำบุญ 50,000 บาท  มาช่วยทำบุญกับวัดด้วย  ทำให้ตอนนี้จิตใจเริ่มดีขึ้นแล้ว

นางสาววิภาวรรณ ชาวบ้านพื้นที่ ต.หน้าเมือง  อ.เมือง จ.ราชบุรี  พอรู้ข่าวตอนนี้ช่วงจะไปทำงานก็ได้หยิบโทรศัพท์มาดูและเห็นเพื่อนแชร์ข่าว เลยถามเพื่อนว่าถ้าเป็นวัดนี้จะเป็นวัดดังไม่น่าจะหายได้ เลยให้เพื่อนเช็คตรวจสอบดูก่อน และได้โทรไปสอบถามที่วัดซึ่งวัดบอกว่าเป็นความจริง จึงสอบถามลักษณะของผ้าไตรว่าเป็นแบบไหน จากนั้นได้ซื้อมาถวายหลวงพ่อท่านที่วัดด้วย ในราคาไตรละ 1,000 บาท ซึ่งจะมีอยู่หลายราคา พอได้รู้ข่าวจึงรีบเดินทางมาทำบุญกับท่านด้วยตัวเอง และอยากซื้อผ้าไตรถวายท่านด้วย

ล่าสุด พล.ต.ต.วชิรพงษ์  อมราพิทักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด เข้ามาติดตามคดีคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมสั่งการให้พื้นที่เร่งติดตามสืบสวนคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ส่วนบรรยากาศภายในวัดได้มีประชาชนเข้ามาจัดสถานที่เตรียมจัดงานบุญกฐิน มีการประดับตกแต่งธงวัด การตั้งโต๊ะ เก้าอี้  ติดป้ายข้อความงานบุญเลี้ยงอาหารโรงทาน  มีผลไม้มาตกแต่งสถานที่   และยังมีลูกศิษย์ และประชาชนทราบข่าวเดินทางมาเยี่ยมและถวายผ้าไตร พร้อมเงินร่วมทำบุญกับทางวัดด้วย  

ประชาชนสามารถร่วมทำบุญได้ที่ บัญชีวัดพระศรีอารย์ ธนาคารไทยพาณิชย์  เลขที่บัญชี  5952182851 หรือ โทร. 063-2218589 เจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์

คุณอาจสนใจ

Related News