สังคม

จับสึกทันที! พระเลขาเจ้าคณะตำบลนั่งสูบกัญชา เสพยาบ้าคากุฏิ ตรวจฉี่ม่วง ยอมรับสั่งซื้อยาจากชาวบ้าน

โดย panisa_p

4 พ.ย. 2565

106 views

วันที่ 4 พ.ย. 65 ที่วัดแห่งหนึ่ง ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้เข้าตรวจค้นกุฏิพระศราวุธ เป็นพระเลขาเจ้าคณะตำบล หลังจากไปรับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพระรูปดังกล่าวเสพยาบ้า จึงเดินทางเข้าตรวจค้นกุฏิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า และอุปกรณ์การเสพกัญชา พร้อมสารภาพ พึ่งเสพมาจำนวน 2 เม็ด ซื้อจากชาวบ้านมาส่ง จำนวน 6 เม็ด จึงให้ทำการสึกทันที พร้อมกับนำตัวไปสอบสวนขยายผล และส่งตัวเข้าสถานบำบัด


นายภูริวัจน์ โชตินรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง เผยว่า ก่อนหน้าจะมีการจับกุม ได้มีชาวบ้านมาร้องเรียน ว่าพระศราวุธ คุเณลโก หรือนายศราวุธ มีพฤติกรรมเสพยาบ้า และเคยเข้ามาตักเตือนไปแล้วครั้งหนึ่งว่า ถ้าเสพยา ขอให้เลิกและตั้งใจศึกษาพระธรรม เป็นพระที่ดี แต่ไม่ยอมปฏิบัติ ยังคงมีชาวบ้านมาร้องเรียนเรียนอีก


วันนี้จึงได้เข้ามาในวัดและขอเข้าไปดูในกุฏิ พบว่าภายในกุฏิ พบอุปกรณ์การเสพกัญชา และภายในห้องมีกลิ่นคลุ้งของการเสพยาบ้า สภาพรกรุงรังสกปรก จึงได้สอบถามให้การแบบวกวนไปมา และได้ตรวจโทรศัพท์มือถือ พบมีการสั่งซื้อยา จำนวน 6 เม็ด


จึงได้สารภาพว่าพึงเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านเอามาส่งให้ที่วัด จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงได้นำมาให้เจ้าอาวาสวัดจับสึกทันที พร้อมทำการสอบสวนขยายผล หาขบวนการค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน และได้นำตัวเข้าสู่การบำบัดรักษา ตามกระบวนการทางสาธารณสุขต่อไป


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดำเนินการตามนโยบายกวาดวัดสีขาว การตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ในพื้นที่อำเภอวังสะพุง เป็นการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นภารกิจสำคัญเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในทุกพื้นที่


โดยสั่งการให้ทุกภาคส่วน ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหา ทั้งในการปราบปราม จับกุม และการบำบัดรักษา ควบคู่กับการลดผู้เสพยาเสพติด ด้วยวิธีกวาดบ้านสีขาว ในทุกองค์กรและทุกหน่วยงานอย่างจริงจัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเสพยา ,สูบกัญชา ,จับสึกพระ

คุณอาจสนใจ

Related News