สังคม

ร้องทนายถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อรถเบนซ์ ตีเช็คเด้งแล้วเชิดรถหนี ผู้เสียหายกว่า 10 ราย

โดย chutikan_o

31 ต.ค. 2565

120 views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 ต.ค. 65 น.ส.พัชนิมาภา จึงเตริญกุล อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ที่สำนักงานทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจาก น.ส.พัชนิมาภา โพสต์เฟซบุ๊กขายรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ e250 สีขาว ในราคา 1,200,000 บาท หลักจากนั้นนายณัฐสันต์เข้ามาหลอกซื้อรถคันดังกล่าว แต่ใช้เช็คในการซื้อ เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน พบว่าเช็คเด้งไม่มีเงินตามที่ตกลงราคากันไว้ และไม่สามารถติดต่อนายณัฐสันต์ ทราบภายหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ มีผู้เสียหายมากกว่า 10 คน และมีคดีติดตัวหลายคดี จึงเข้ามาร้องเรียนทนายโป้งเพื่อขอความเป็นธรรมและอยากได้รถคืน


น.ส.พัชนิมาภา กล่าวว่า เธอและแฟนเก่าได้โพสต์ขายรถและมีนายณัฐสันต์เข้ามาติดต่อขอดูรถกับแฟนเก่าในวันที่ 25 ต.ค.65 ที่ห้างหลังจากนั่งคุยกันได้ต่อราคา และตกลงคุยกันว่าจะรับรถปิดสด ต่อมาวันที่ 26 ต.ค. 65 แฟนเก่าได้ส่งรถให้กับนายณัฐสันต์ พร้อมทำเอกสารและเขียนเช็คให้


เช็คดังกล่าวต้องรอเคลียริ่ง 1 วัน หลังจากนั้นนายณัฐสันต์ได้รับรถขับกลับไป ต่อมาวันที่ 27 ต.ค. 65 ได้เช็คดูเงินตามใบเช็คที่ธนาคารพบว่าเงินยังไม่เข้า จึงโทรไปสอบถามธนาคารบอกว่าเช็คเด้ง เงินไม่เข้าจึงรีบโทรไปหานายณัฐสันต์ว่ายังไม่ได้เงิน แต่เขาขอผลัดและบ่ายเบี่ยงบอกว่าจะเอาเงินให้ภายหลังเนื่องจากติดธุระ แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อเขาได้อีก จึงอยากให้ทนายโป้ง ช่วยตามรถคืน เนื่องจากยังติดแบงก์อยู่ เท่าที่ตรวจสอบพบก่อเหตุมาหลายราย




ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า คาดว่าน่าจะเป็นกระบวนการ เพราะหลังจากที่ติดต่อผู้ต้องหาไม่ได้ มีคนโทรมาบอกว่าชื่อเสี่ยตี๋ ถ้าจะไถ่รถคืนให้ไปเอาก่อน 5 โมงเย็นของเมื่อวาน (30 ต.ค. 65) นัดให้ไปที่บิ๊กซีรัชดา เธอไปตามที่นัดแต่บอกให้เธอไปที่ถนน แล้วโอนเงินให้เขาก่อนจะขับเอารถเอามาให้ภายใน 5 นาที เธอบอกไม่ได้ต้องเห็นรถก่อน เขาบอกว่าถ้าจะให้เห็นรถก่อนต้องเอาเบิร์ด คนที่เอารถมาจำนำมาด้วย คิดว่าน่าจะทำเป็นกระบวนการหรืออาจจะเห็นข่าวแล้วมาสวมรอย สุดท้ายเธอโดนหลอกไปเจอแต่ไม่ได้โอนเงินให้ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่ารถอยู่ที่ไหน และปิดเครื่องโทรศัพท์หนีไปแล้ว ตอนนี้เธอรู้สึกว่าถูกหลอกซ้ำซ้อน โทษตัวเองว่าพลาดเองไม่รัดกุม และคิดว่าการทำงานของตำรวจไม่โอเค ทำไมถึงจับตัวไม่ได้ จับได้แล้วทำไมให้ประกันตัวออกมา แล้วก่อเหตุซ้ำๆ อยากให้ทนายโป้งช่วยติดตามตัวคนร้ายให้ได้


ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า จากข้อมูลที่ผู้เสียหายเข้าร้องเรียน พบว่าไปตรงกับข้อมูลของผู้เสียอีกรายที่เป็น รถตู้ยี่ห้อ Toyota Alphard ที่มีการทำสัญญาเช่าและได้เชิดรถหนีหายไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนเมษายน และคดีก็ในช่วงออกหมายจับไปแล้ว แต่ยังตามจับตัวไม่ได้ จากการตรวจสอบก็น่าจะเป็นบุคคลคนเดียวกันและจากกรณีของลูกความวันนี้เป็นรถเบนซ์สปอร์ต 2 ประตู รุ่น อี250 ซึ่งผู้ก่อเหตุมาในรูปเเบบใหม่ ไม่ได้เช่าแต่มาซื้อ โดยไปทำสัญญากับเต็นท์รถ ปิดกับไฟแนนซ์ และสั่งจ่ายตีเช็ค เพื่อให้คนขายสบายใจและเชื่อใจได้ เพราะมีเอกสารครบทั้งบัตรประชาชนและเอกสารซื้อขาย แต่ก็มีจุดผิดสังเกตที่ว่าเลื่อนนัดผลัดเเล้วผลัดอีกเลยยังไม่ซื้อขาย แล้วสั่งจ่ายเป็นเช็ค โดยที่เขาขึ้นไปทำกับทางธนาคาร ซึ่งทางฝ่ายผู้เสียหายไม่ได้ขึ้นไปทำด้วยเพียงแต่รอเเละถือเอกสารรอเก็บเงินตามเช็ค แต่เกิดเช็คเด้ง จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่วันที่ 27 ต.ค.


ทนายโป้ง กล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ก็ทราบว่ามีผู้เสียหายหลายราย แต่ละรายล้วนแต่เป็นรถหรูที่มีมูลค่าสูง และเป็นที่ต้องการของตลาด อยากฝากพนักงานสอบสวนและสืบสวนเร่งรัดติดตาม และอยากฝากให้เอาเรื่องนี้เข้าระบบติดตามรถหายของสำนักตำรวจเเห่งชาติ กรณีนี้รถอาจจะยังอยู่ในเมืองหรือใน กทม. ยังไม่ได้ออกนอกประเทศ อยากฝากถึงคนอื่นๆ เรื่องการซื้อขายให้รัดกุมและตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่ามีเงินเข้าจริงหรือยัง สุดท้ายถ้ามีผู้ใดพบเห็นรถคันดังกล่าวหมายเลยทะเบียนที่ได้ปรากฏตามภาพข่าวหรือสื่อต่างๆ ช่วยเเจ้งเบาะเเสให้กับทางเจ้าหน้าที่รับทราบด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News