สังคม

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบ 'ทีน่า สรพงษ์' หนีหมายศาล คดีขีดกระเป๋าแบรนด์เนม

โดย thichaphat_d

27 ต.ค. 2565

1.9K views

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ร่วมกันจับกุม นายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ ณัชริชา หรือ สรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 454/2565 ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2565 โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์หรือทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

จากพฤติการณ์ เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 ได้ขายกระเป๋าแบรนด์เนม ขีดเขียนกระเป๋า Hermes ของลูกค้าแล้วบอกว่าเป็น ‘ของปลอม’ พร้อมท้าว่า ถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นสาวประเภทสอง และจะเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋าจำนวน 2 ล้านบาท



ซึ่งต่อมา ได้มีการนำกระเป๋าไปตรวจสอบ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าเป็น ‘ของแท้’ จากนั้นทีน่าได้โอนเงิน 3.8 แสนคืนให้ลูกค้า แต่อีกฝ่ายไม่รับเงินและมอบหมายให้ทนายความดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งต่อมากรณีดังกล่าวได้มีการดำเนินคดีไปจนถึงชั้นพิจารณาคดี นายผู้ต้องหากลับหลบหนี ไม่ยอมมาฟังคำพิพากษา จนกระทั่งศาลแขวงธนบุรีออกหมายจับดังกล่าวนั้น

ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายณภาภัช หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ และนำตัวส่งศาลแขวงธนบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายอีกหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังถูกโกงซื้อกระเป๋าเเบรนด์เนม ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News