สังคม

'ศรีสุวรรณ' โพสต์ วอนหยุดพฤติกรรมเลียนแบบ! เหตุล็อคคอ 'ธนาธร' ขัดแย้งได้ แต่ต้องมีอารยะ

โดย paweena_c

24 ต.ค. 2565

90 views

'ศรีสุวรรณ' โพสต์ วอนหยุดพฤติกรรมเลียนแบบ! เหตุล็อคคอ 'ธนาธร' ขัดแย้งได้ แต่ต้องมีอารยะ


จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2565 นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ 'เค ร้อยล้าน' บุกเข้าไปล็อกคอ 'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' ประธานคณะก้าวหน้า ถึงในบูธหนังสือขณะกำลังนั่งแจกลายเซ็น ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


คลิปวิดีโอมีการเผยภาพเหตุการณ์ 'เค ร้อยล้าน' ขณะเดินเข้าไปที่ด้านหลังของนายธนาธร แล้วใช้แขนขวาล็อกเข้าที่ลำคอของนายธนาธร ก่อนจะตะโกนว่า "พี่น้องที่เคารพครับ มีระเบิด มีระเบิด" จากนั้นบรรดาการ์ด และคนที่เห็นเหตุการณ์ก็เข้าไปชาร์จตัวนายเค ร้อยล้าน กดลงกับพื้นทันที


จากนั้น นายธนาธรก็ลุกขึ้นมาจากโต๊ะที่นั่งแจกลายเซ็น แล้วบอกกับกลุ่มคนที่จับนายเค ร้อยล้านว่า "อย่าทำร้ายเขา" ท่ามกลางประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งหนีกันโกลาหล เพราะตกใจกับคำว่า "ระเบิด"


ล่าสุด จากเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า


"ช่วยหยุดพฤติกรรมเลียนแบบ! เหตุล็อคคอธนาธรกลางฝูงชน อย่าปล่อยให้สังคมไทยป่วย ยิ่งไปกว่านี้ ขัดแย้งกันได้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องมีอารยะ!!"


ซึ่งก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา ก็เพิ่งมีเหตุ ถูกชายคนหนึ่ง บุกเข้าชกต่อยและทำร้ายร่างกายขณะกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณียื่นหนังสือร้องเรียน "เดี่ยว 13" หน้ากองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. 



คุณอาจสนใจ

Related News