สังคม

เปลี่ยนถนนน้ำท่วมเป็นสวนน้ำ

โดย attayuth_b

14 ต.ค. 2565

42 views

ไหนๆก็ท่วมแล้ว ชาวบ้านพิจิตร เปลี่ยนถนนน้ำท่วมเป็นพื้นที่เป็นสวนน้ำ เล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน ใช้เป็นที่ล้างรถ  รวมถึง เปิดร้านค้าชั่วคราว นำอาหารขายให้กับผู้เล่นน้ำสร้างรายได้

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร น้ำจากแม่น้ำยม ล้นตลิ่งไหลท่วม ถนน ทางหลวงชนบท ที่4021 สาย ลำนัง – บางลาย ที่บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลลำนัง ตำบลไผท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ปริมาณน้ำที่ไหลท่วมผ่านถนน ระดับ 10 เซนติเมตร ยาว 1 กิโลเมตร ประชาชน วัยรุ่น หนุ่ม สาว และเด็ก จึงรวมตัวเปลี่ยนพื้นที่ถนนที่น้ำท่วมเป็นสวนน้ำ รวมตัวกันเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

โดยแต่ละวันจะมีผู้ที่สนใจเล่นน้ำทั้งในพื้นที่อำเภอโพธิ์ประทับช้าง และใกล้เคียงเดินทางมาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก รวมถึงบางส่วนถือโอกาสล้างทำความสะอาดรถยนต์ รถจักรยานยนต์อีกด้วย

ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมถนน ไม่มาก และ กระแสน้ำไม่แรง บรรดาเด็กเล็ก ที่มากับผู้ปกครอง จึงสามารถลงเล่นนอนแช่กับน้ำท่วม อย่างสนุกสนาน ท่ามกลาง ผู้ปกครอง ที่ต่างนั่งเล่นพักผ่อน และ นำอาหารที่เตรียมมาจากบ้าน รวมถึงซื้อสินค้า ที่ชาวบ้านต่างพลิกวิกฤติ นำอุปกรณ์ ทั้งเตาปิ้งย่าง หม้อต้มน้ำ ทำอาหาร ที่ปรุงสุก มาจำหน่าย ให้กับผู้เล่นน้ำ สร้างรายได้

โดย นางกาหลง ด่างทับทิม ระบุว่า ตนเอง เคยเปิดร้านอาหาร แต่ด้วยสถานการณ์โควิด จึงทำให้ร้านปิดลง หลังจากน้ำที่ท่วมถนน มีประชาชน เล่นน้ำ กันมากในช่วงเย็น จึงนำอาหาร มาจำหน่าย ให้กับผู้เล่นน้ำ สร้างรายได้ ถึง วันละประมาณ 1000 บาท

สำหรับอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยมที่ไหลผ่าน จังหวัดพิจิตร ยังคงมีปริมาณเพิ่มสูง โดยน้ำส่งผลกระทบ ท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และเส้นทางการสัญจร ส่วนผลดี ประชาชนสามารถทำประมงพื้นบ้านเพื่อเป็นรายได้เสริม รวมถึงเปลี่ยนถนนที่ถูกน้ำท่วมเป็นสวนน้ำเพื่อผ่อนคลายสร้างความสนุกสนาน ซึ่งในแต่ละ วัน ช่วงตั้งแต่ 16.00 ถึง 18.00 จะมีประชาชน รวมตัวเล่นน้ำ โดยมีแนวเขตป้องกันอันตราย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ โพธิ์ประทับช้าง คอยดูแลความปลอดภัยสำหรับผู้เล่นน้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้ำท่วม ,สวนน้ำ ,พิจิตร

คุณอาจสนใจ

Related News