สังคม

สาวร้อง! อู่ซ่อมรถเบิกเงิน 7 หมื่น ผ่านมา 3 เดือนงานไม่คืบแถมปิดอู่หนี แจ้งความแล้ว ตร.ให้ไปร้องศาลเอาเอง

โดย panisa_p

13 ต.ค. 2565

415 views

เพจอยากดังจัดให้รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์ข้อความว่า "สมช.ฝากแจ้งร้องเรียน เรื่องมีอยู่ว่าเอารถไปซ่อมอู่แห่งหนึ่งหลังวัดดอนดำรงธรรม อู่ไม่มีชื่อนะคะ อู่มาเอารถจากที่บ้านไปวันที่ 2 สิงหา ตกลงกันที่เดือนกว่า-สองเดือน วันที่ 2 สิงหาโอนเงินให้ครั้งแรก 4 หมื่นบอกจะต้องไปซื้ออะไหล่ก่อน


พอวันที่ 27 สิงหา โอนให้รอบสองอีก 3 หมื่น รวมเป็น 7 หมื่น ผ่านมาเดือนกว่าไม่ได้ตามงาน เพราะยุ่งๆ พอมาเดือนที่สองเข้าไปดูที่อู่ตลอด วันเว้นวัน มันก็ทำให้เห็นว่ามันทำ เหมือนทำต่อหน้าเรา พอไม่กี่วันนี้ไม่ได้เข้าไปดูแค่ 1-2 วัน


พอมาวันที่ 11 ตุลา มันก็ปิดเครื่องหนี พอผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเปิดโทรศัพท์รับสายมันก็บอก เดี๋ยว 2 ทุ่มเอารถเข้าไปส่งที่บ้านนะครับ พอ 2 ทุ่มไม่มีวี่แววก็เออรอ พอเช้ามาวันที่ 12 ตุลา โทรปิดเครื่องอีก ผ่านไปไม่กี่โมงก็เปิดเครื่องรับสายแล้วบอกว่า “รถเสร็จแล้วครับ เข้ามาขับไปได้เลยครับ” สบายใจขึ้นมาหน่อย พอเข้าไปดูรถที่อู่ที่มันเอารถไปจอดไว้สภาพอย่างที่เห็นงานเดินไม่ถึง 50% รถขับยังไม่ได้ ทำแค่ข้างหน้า ทำในรถ ตกลงกันว่าสีแดงแต่พ่นสีแดงแค่ตัวเครื่อง ระยะเวลา 3 เดือนได้แค่นี้หรอ


อู่มันกับอู่ที่รถจอดไว้คนละอู่กัน มันเอาไปจอดไว้อู่อื่นที่รู้จักกัน ที่นี้เลยไปที่อู่มันเพื่อจะไปคุย สรุป อู่ปิดค่ะ ไม่มีของเหลือเลย จากที่ของเต็มร้าน ไปถามร้านตรงข้าม เขาบอกตื่นมาไม่เจอแล้ว ร้านตรงข้ามบอกว่าเปิดมา 3 - 4 ปี แล้ว สรุปโดนโกงค่ะ คนที่แนะนำให้ไปอู่นี้ก็โดน อีกหลาย ๆ คนแต่ยังไม่ทราบว่ามีใครบ้าง"


และอีกผู้ใช้ติ๊กต๊อกใช้ชื่อว่า @lalita_khongchum มีข้อความว่า 3 เดือนสภาพไม่ได้ต่างจากตอนมาเลย เงินจ่ายเกินครึ่งงานไม่เดิน ปิดอู่หนี ปิดเครื่องหนี บอกให้มาเอารถวันนี้มาขับได้เลย ถามก่อนค่ะ ขับยังไงคะ อู่แห่งหนึ่งหลังวัดดอนดำรงธรรม อู่ไม่มีชื่อ


น.ส.มนทกานต์ อายุ 42 ปี ได้เปิดหลักฐานใบสลิปการโอนเงิน 2 ครั้ง รวม 7 หมื่นบาท และได้เปิดเผยว่า รถยนต์ตนประสบอุบัติเหตุเลยหาอู่ซ่อม เพื่อนแนะนำมาว่าอู่นี้ทำดี เลยติดต่อทางอู่ มาตีราคา ประมาณ 100,000 บาท ตกลงจะซ่อมรถประมาณ 1 เดือนครึ่ง ภายใน 1 เดือนไปดูก็เห็นรื้อรถรื้ออะไหล่ออกหมด คิดว่าซ่อมเสร็จแน่


ต่อมาเขาขอเบิกเงินซื้ออะไหล่ 40,000 บาท และปลายเดือนเบิกอีก 30,000 บาทไปซื้ออะไหล่และบอกว่ารถซ่อมจะเสร็จแล้วพ่นสีก็จะเสร็จ พอสองเดือนไปดูอีก รถเพิ่งจะพ่นสีนิดหน่อย ห้องเครื่องก็ยังไม่ได้ประกอบ คอนโซลด้านในก็ยังไม่ประกอบ แล้วก็จี้เขา บอกเขาว่าทำไมยังไม่เร่งทำให้อีก เขาบอกว่ารถเอาไปทำสีแล้วที่อู่พัทยา ขัดสีแล้ว เมื่อวันก่อนบอกว่ารถเอาไปตั้งศูนย์อยู่ พอตอนกลางคืนโทรไปก็ปิดโทรศัพท์ ตอนเช้าจึงโทรไปอีกก็ติดต่อไม่ได้


ต่อมาเขาก็โทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ไปเอาได้เลย ฝากอู่ข้าง ๆ ไว้แล้ว พอไปดูสภาพรถยังเละเทะมาก อะไหล่ก็ยังอยู่ในรถเหมือนเดิม เขาทำงานยังไม่ถึง 50% ทั้ง ๆ ที่จ่ายไปแล้ว 70,000 บาท พอไปที่อู่มีแต่ความว่างเปล่า ไม่มีของหรือเครื่องมือใด ๆ ถามอู่ข้าง ๆ เขาบอกว่าไม่รู้เขาขนของย้ายไปตอนไหน


จึงไปแจ้งความที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ แต่ตำรวจเขาไม่รับแจ้งความแต่จะลงบันทึกประจำวันให้ แล้วบอกให้เราไปร้องที่ศาลเอาเอง เพราะเป็นคดีแพ่งให้ไปร้องที่ศาลแขวง 

คุณอาจสนใจ

Related News